X

กระบี่ หมู่เกาะพีพี นับถอยหลังเตรียมปิด อ่าวมาหยา ช่วงฤดูมรสุม 2 เดือนเริ่ม 1 สค.นี้

กระบี่ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะพีพี นับถิยหลังปิด อ่าวมาหยา อ่าวโละซามะ และอ่าวลอกอ ระหว่างวันที่ 1 ส.ค. – 30 ก.ย. 67 ให้ธรรมชาติได้ฟื้นตัว และเพื่อความปลอดภัยในการท่องเที่ยวจากการเข้าสู่ฤดูมรสุม

วันที่ 22 ก.ค.67 นายยุทธพงค์ ดำศรีสุข หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี เปิดเผยว่า เตรียมประกาศปิดการท่องเที่ยวประจำปี บริเวณอ่าวมาหยา อ่าวโละซามะ และอ่าวลอกอ ระหว่างวันที่ 1 สิงหาคม – 30 กันยายน 2567 เพื่อให้ทรัพยากรธรรมชาติได้ฟื้นตัว รวมทั้งความปลอดภัยในการท่องเที่ยว เนื่องจากเข้าสู่ฤดูมรสุม

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ เผยอีกว่า เนื่องจากช่วงเดือน ส.ค.ไปจนถึงเดือน ก.ย.ของทุกปี จะเป็นช่วงที่ลมมรสุมพัดเข้ามาปกคลุมพื้นที่ประเทศไทย ส่งผลให้ทะเลมีคลื่นแรง และมีลมพายุพัดเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งเป็นอุปสรรคสำคัญต่อการท่องเที่ยวทางทะเล โดยแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่สำคัญของ จ.กระบี่ คือ “อ่าวมาหยา” บนเกาะพีพีเล จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวกันจำนวนมากในแต่ละวัน จากสภาวะคลื่นลมแรงทำให้เรือที่เข้ามาส่งนักท่องเที่ยวบริเวณด้านหลังอ่าวมาหยา คือ อ่าวโละซามะ ไม่สามารถเข้ามาเทียบท่าได้ และเกรงจะเกิดอันตรายต่อนักท่องเที่ยวได้

ประกอบกับตลอดปีที่ผ่านมา อ่าวมาหยา ต้องเป็นพื้นที่ต้อนรับ นทท.จำนวนมาก ทำให้สภาพธรรมชาติบนอ่าว อาจได้รับผลกระทบจากการท่องเที่ยว จึงมีความจำเป็นต้องให้เวลาธรรมชาติได้พักและฟื้นตัวเอง ทางอุทยานฯ จึงกำหนดให้มีการปิดอ่าวมาหยาเป็นการชั่วคราวเป็นเวลา 2 เดือน เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. ไปจนถึง 30 ก.ย.นี้ ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของ นทท. และให้ธรรมชาติได้ฟื้นตัวกลับมาสวนงามอีกครั้ง.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน