X

กระบี่-ทบ.ตำบลเหนือคลอง เตรียมจัดเทศกาล “ของดี ของหรอย ของอร่อยเหนือคลอง” ชูอัตลักษณ์อาหารพื้นถิ่น

กระบี่ เทศบาลตำบลเหนือคลองแถลงข่าว เตรียมจัดเทศกาล “ของดี ของหรอย ของอร่อยเหนือคลอง”  ชูอัตลักษณ์อาหารพื้นถิ่นบนความหลากหลายทางวัฒนธรรม 2-4 ส.ค นี้ ณ ศาลเจ้าเฉ้งจุ้ยจ้อชู้ก๋ง อำเภอเหนือคลอง

 

.
วันที่ ( 30 กรกฎาคม 2567) เทศบาลตำบลเหนือคลอง จังหวัดกระบี่  จัดงานแถลงข่าวมหกรรมส่งเสริมอาหารพื้นถิ่นเหนือคลอง ประจำปี 2567 “ของดี ของหรอย ของอร่อยเหนือคลอง โดยมี นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธาน พร้อมด้วย นายวิชญุตม์ ทองแป้น นายอำเภอเหนือคลอง นายปองพล ซ้ายเส้ง นายกเทศมนตรีตำบลเหนือคลอง นายสุรัตน์ จรณโยธิน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกระบี่ คณะผู้บริหาร ผู้ประกอบการ และสื่อมวลชนเข้าร่วม


.

นายปองพล ซ้ายเส้ง นายกเทศมนตรีตำบลเหนือคลอง  กล่าวว่า เทศกาลอาหารพื้นถิ่นเหนือคลอง “ของดี ของหรอย ของอร่อยเหนือคลอง”  ประจำปี 2567 กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 2-4 สิงหาคม 2567 ณ บริเวณศาลเจ้าเฉ้งจุ้ยจ้อชู้ก๋ง อำเภอเหนือคลอง จังหวัดกระบี่  ตั้งแต่เวลา 17.00-22.00 น  เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว ผลักดันอำเภอเหนือคลองเป็นศูนย์กลางด้านอาหารพื้นถิ่น เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางมากยิ่งขึ้น และสามารถสร้างรายได้สู่ชุมชน  สัมผัสเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรม วิถีชีวิตชุมชนผสมผสานของสามวัฒนธรรม ไทยพุทธ ไทยจีน และไทยมุสลิม อย่างกลมกลืน


.
ซึ่งภายในงานจะมีผู้ประกอบการร้านอาหารพื้นถิ่นหากินยากมาจำหน่าย กว่า  136 ร้านค้า  อาทิ  ขนมจีน ไก่ทอด ข้าวหมกไก่ หมกแพะ  ปลาหลุกพุก  ห่อหมก ไก่กอและ  ข้าวยำ อาโป้ง โอ้เอ๋ว  เป่าล้าง บ้ะจ่าง เป็นต้น นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจ โซนอาหารอัตลักษ์พื้นถิ่น การแสดงกลุ่มแม่บ้าน การประกวดร้องเพลง  สาธิตการทำอาหารพื้นถิ่น นิทรรศการย่านเมืองเก่าเหนือคลอง และในวันที่ 4 สิงหาคม 2567 พบกับการแข่งขันปั่นจักรยาน เชียร์ ช็อปชิม สัมผัสวิวที่สวยงามและเส้นทางที่ท้าทาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน