X

กระบี่ (มีคลิป) ทึ่ง นทท.ต่างชาติไม่สนฝนตก แห่ชมศึกมวยไทย ขณะคู่เด็ด 58 vs 28 ปี สุดมัน

ทึ่ง นทท.ต่างชาติ แห่ชมศึกกระบี่สปอร์ตซิตี้มวยไทยเทิดไท้องค์ราชัน กระตุ้นให้ชาวเมืองดาบตื่นตัวสนใจเล่นกีฬามากยิ่งขึ้นด้านผู้แทนย้ำร่วมมือกันอนุรักษ์สืบสานต่อยอดศิลปวัฒนธรรมมวยไทยให้คงอยู่ ขณะสีสันมวยย้อนยุคคู่เด็ดสร้างสีสัน ระหว่างน้ำเงิน 58 ปี กับฝ่ายแดง 28 ปี ชกกันสุดมันเรียกเสียงเชียร์ท่ามกลางสายฝน

วันที่ 7 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คืน(วันที่6 กย.)ที่ผ่านมา ที่ลานปติมากรรมปูดำหน้าเมืองกระบี่ เขตเทศบาลเมืองกระบี่ เปิดการแข่งขันศึกกระบี่สปอร์ตซีตี้มวยไทยเทิดไท้องค์ราชัน 2024 ให้ปชช.และนทท ชมฟรี มีนทท.เข้าชมอย่างหนาแน่นนับพันคน ไม่สนแม้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก แต่ความมันไม่เปลี่ยนใจผู้ชมได้ โดยเฉพาะชาวต่างชาติที่คลั่งไคล้แม่ไม้มวยไทย ยอมยืนตากฝนกันเลยที่เดียว โดยจัดให้ชกกันทั้งหมด 8 คู่ โดยคู่ที่ 4 เรียกสีสันสร้างเสียงเชียร์ และความมัน เรียกกันว่าเป็นมวยย้อนยุค ถือเป็นนักมวยต่างวัย แต่หัวใจแกร่งระหว่างแดง สายฟ้า ส.เริงสมุทร อายุ 28 ปี ท้าต่อย โดยอัศวินดำ ศักดิ์มาโนช  อายุ 58 ปี แม้จะต่างวัยแต่สู้กันมันหยด หมดยกกรรมการให้ทั้งคู่ชกเสทอกัน

 


ซึ่งก่อนการเปิดแข่งขันมีนายกิตติ กิตติธรกุล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดกระบี่ เขต 1 พรรคภูมิใจไทย เป็นประธานเปิดการแข่งขันศึกกระบี่สปอร์ตซีตี้มวยไทยเทิดไท้องค์ราชัน 2024 โดยมีนายอนุวรรตน์ โหมดพริ้ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ นายสุรัตน์ จรณโยธิน ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกระบี่ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมชมการแข่งขัน  บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีแฟนมวยชาวจังหวัดกระบี่และชาวต่างชาติ ร่วมชมและเชียร์ ถึงแม้ว่าจะมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องตลอดการแข่งขัน

นายเอกชัย กิตติธรกุล ผู้จัดการแข่งขัน กล่าวว่า การจัดการแข่งขันกระบี่สปอร์ตซีตี้มวยไทยเทิดไท้องค์ราชัน เพื่อตอบรับกับนโยบายของจังหวัดกระบี่ในฐานะเป็นเมืองกีฬาหรือกระบี่สปอร์ตซิตี้ ซึ่งต้องยอมรับว่าในปัจจุบันมวยไทยนอกจากเป็นกีฬาและเป็นศิลปะในการต่อสู้แล้วยังสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจ ได้อีกด้วยและกำลังเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก

นายกิตติ กิตติธรกุล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดกระบี่ เขต 1 พรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า มวยไทย ถือว่าเป็นศิลปะการต่อสู้ของชาวไทยที่ชาวต่างชาติยอมรับและหลงใหลที่ต้องการจะศึกษาเรียนรู้ เพราะมวยไทยคือความงดงามของศิลปะการต่อสู้ที่แฝงไว้ซึ่งศาสตร์และศิลป์ ที่มีความงดงามในท่วงท่าการเคลื่อนไหว รวมทั้งยังสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ ที่ทุกคนสามารถฝึกฝนได้และสามารถสร้างสรรค์จนกลายเป็นซอฟท์พาวเวอร์เพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจ เป็นที่รู้จักและเผยแพร่ไปทั่วโลก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน