X

เตรียมจัดงานใหญ่ “มนต์เสน่ห์หลาดใน เหนือคลอง ยลวิถีเมืองเก่ากระบี่”

จังหวัดกระบี่ เตรียมจัดงานใหญ่ “มนต์เสน่ห์หลาดใน เหนือคลอง ยลวิถีเมืองเก่ากระบี่” ระหว่างวันที่ 11-15 กันยายนนี้ ณ ศาลเจ้าเฉ้งจุ้ยจ้อซู้ก๋ง ชุมชนตลาดในเหนือคลอง เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนเมืองเก่า

วันที่ 7 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดกระบี่ เตรียมจัดงานใหญ่ “มนต์เสน่ห์หลาดใน เหนือคลอง ยลวิถีเมืองเก่ากระบี่” ระหว่างวันที่ 11-15 กันยายนนี้ ณ ศาลเจ้าเฉ้งจุ้ยจ้อซู้ก๋ง ชุมชนตลาดในเหนือคลอง เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนเมืองเก่า โดยมีนายสมปราชญ์ ปราบสงคราม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธานในการแถลงข่าว พร้อมร่วมเสวนากับผู้บริหารท้องถิ่นและตัวแทนจากภาคส่วนต่าง ๆ

นายสมปราชญ์ กล่าวว่า จังหวัดกระบี่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับโลก นอกจากชายหาดและทะเลที่สวยงามแล้ว เมืองเก่ากระบี่ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีประวัติศาสตร์และเอกลักษณ์เฉพาะตัว นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับเสน่ห์ของชุมชนและวิถีชีวิตท้องถิ่น ทำให้เกิดความประทับใจและสร้างรายได้ให้กับชุมชนอย่างยั่งยืน

นายสุรัตน์ จรณโยธิน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกระบี่ กล่าวเสริมว่า งานนี้จะเน้นการประชาสัมพันธ์ชุมชนเมืองเก่าในกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ โดยภายในงานจะมีการตกแต่งสถานที่ด้วยโคมไฟจีนสีแดง พร้อมกิจกรรมสาธิตการทำอาหาร การแสดงดนตรีสด และนิทรรศการกลางแจ้งที่เล่าเรื่องราวของเมืองเก่า

นางสุพรรณิการ์ ศรีมณี ประธานพัฒนาสตรีอำเภอเหนือคลอง ระบุว่า การจัดงานนี้จะสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชนและส่งเสริมรายได้ที่ยั่งยืน ในขณะที่นายปองพล ซ้ายเส้ง นายกเทศมนตรีตำบลเหนือคลอง ยืนยันถึงความพร้อมในการอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ เพื่อให้งานสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี

ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง Facebook Fanpage ของสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกระบี่.https://www.facebook.com/KrabiTourismandSport

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน