X

ลุยกวาดบ้าน ปรับภูมทัศน์ ทำความสะอาด พร้อมต้อนรับประชุมเศรษฐกิจ 3 ฝ่าย (ชมคลิป)

ลุยกวาดบ้าน ปรับภูมทัศน์ ทำความสะอาด พร้อมต้อนรับการประชุมเศรษฐกิจ 3 ฝ่าย” ประเทศไทย ประเทศมาเลเซีย และประเทศอินโดนีเซีย ครั้งที่ 25 ระหว่างวันที่ 10-14 ก.ย.นี้ โรงแรมโซฟิเทลโพคีธารา ด้านผู้ว่าฯสั่งคุมเข้มความมั่นคง ย้ำชาวกระบี่ร่วมเป็นเจ้าบ้านที่ดี

วันที่ 9 ก.ย. 62 นายสมควร ขันเงิน  รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธานการประชุมหารือเตรียมความพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมระดับรัฐมนตรี ( THE 25 th INISTERIAL MEETING IN KRABI ) ภายใต้แผนงานการพัฒนาเขตเศรษฐกิจสามฝ่าย อินโดนีเซีย มาเลเซีย และไทย (IMT-GT) ย้ำชาวกระบี่ร่วมเป็นเจ้าบ้านที่ดี

พล.ต.ต.ศักดิ์ชัย  ลิ้มเจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ เน้นย้ำมาตรการรักษาความปลอดภัยตามแผน  4 ระดับ  มีเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลรักษาความปลอดภัยประจำศูนย์   ตลอดจนการระดมกวาดล้างตรวจค้นอาชญากรรมกรรมในพื้นที่เมือง เหนือคลอง และมีศูนย์ภูธรและศูนย์ใหญ่ประจำการในทุกจุด มีการตั้งจุดตรวจเพื่อเตรียมรับคณะรัฐมนตรีและบุคคลสำคัญของผู้เข้าร่วมประชุม พร้อมแนะนำพื้นที่ และการนำเสนอพื้นที่แห่งความปลอดภัย

ด้านพันเอกชัยพิพัฒน์  รันสูงเนิน รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดกระบี่  (ท ) รายงานผลด้าน และหน่วยข่าวด้านความมั่นคง ว่าขณะนี้ยังไม่ได้มีข่าวกรองในพื้นที่แต่อย่างใด แต่ก็ควรเฝ้าระวังและประเมินสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุดไว้ก่อนเช่นกัน

 

ขณะที่เส้นทางมุ่ง โรงแรมโซฟิเทลโพคีธารา ม.3 ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่ ซึ่งเป็นสถานที่จัดการประชุมเศรษฐกิจ 3 ฝ่าย มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ตั้งจุดความมั่นคง วางกำลังเข้มสแกนรถที่สัญจรไปมา บุคคลต้องสงสัย ผู้ไม่หวังดี ที่อาจจะเตรียมก่อความไม่สวบในพื้นที่ โดยเฉพาะรถที่มุ่งหน้าเข้าพื้นที่จัดการประชุม ตั้งจุดตรวจความมั่นคง เป็น 5 จุด ประกอบด้วย ก่อนถึงสามแยกหนองทะเล หน้าป้อมชรบ.ในพื้นที่อ่าวนาง สามแยกวัดคลองสน สามแยกคลองม่วง และบริเวณสะพานทุ่นลอยน้ำ จัดกำลังเจ้าหน้าที่สับเปลี่ยนหมุนเวียนกันประจำตามจุดต่างๆทั้งกลางวันและกลางคืน

ขณะที่นายายศรัทธา ทองคำ นายอำเภอเมืองกระบี่ มอบหมายให้นายสมศักดิ์ เตยบุตร ผู้ช่วย แพทย์ ฝ่ายปกครองตำบลหนองทะเล ร่วมกับ นายสุขกาย จันทร์อ่อน นายก อบต.หนองทะเล เจ้าหน้าที่ อบต. อสม.รพ.สต.บ้านคลองม่วง ทหารจากกรมทหารราบที่ 2 กองพลนาวิกโยธินแหลมหางนาค ร่วมกันทำความสะอาด ปรับภูมิทัศตัดต้นไม้ เก็บขยะ สองข้างทาง บริเวณหาดเกาะกวาง หน้าโรงแรมโซฟิเทล และถนนบริเวณคลองม่วงพลาซา เพื่อต้อนรับ การประชุมระดับคณะรัฐมนตรี และส่วนที่เกี่ยวของ ครั้งที่ 25 IMT-GT กระบี่

ทั้งนี้การประชุมจัดให้มีขึ้นในระหว่าง วันที่ิ 10-14 กันยายน 2562 นี้ มีประเทศไทย ประเทศมาเลเซีย และประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งการประชุมครั้งนี้ จะมีสภาพัฒนาเศรษฐกิจ และสังคมแห่งชาติ (สศช) กระทรวงต่างประเทศ และมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ ร่วมกันจัดงานในครั้งนี้ และจะมีบุคคลสำคัญ ระดับ วีไอพี ที่เดินทางมาประชุมครั้งนี้ ของแต่ละประเทศ จะมีระดับรัฐมนตรี มุขมนตรี คู่สมรส และเจ้าหน้าที่ของรัฐ เดินทางมาร่วมประชุม ในครั้งนี้ ไม่ต่ำกว่า 400 คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน