X

นครสวรรค์ตรวจควันดำลดค่า PM2.5

เจ้าหน้าที่สำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 4 กรมควบคุมมลพิษร่วมกับเจ้าหน้าทที่ตำรวจภูธรนครสวรรค์ตั้งด่านตรวจควันดำรถยนต์  เผยหากพบค่าเกินมาตรฐานจะตักเตือนก่อน 30 วันหากตรวจเจออีกปรับจริงตามกฎหมาย

 

นครสวรรค์-เจ้าหน้าที่สำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่4  กรมควบคุมมลพิษสำนักงานปลัดกระทรวงธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรนครสวรรค์ตั้งด่านตรวจคันรถยนต์ในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์  โดยเฉพาะรถยนต์ขนาดต่ำกว่า 7 ที่นั่งและใช้เชื้อเพลิงเป็นน้ำมันดีเซล  โดยหากพบว่ารถยนต์ที่ตรวจคันใดมีค่าควันดำสูงเกินร้อยละ 30 ก็จะทำการตักเตือนพร้มติดสติ๊กเกอร์ไว้ที่รถ  ซึ่งหลังจากนั้นในช่วงระยะเวลา 30 วันรถคัดดังกล่าวจะต้องปรับปรุงแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น  โดยถ้าหากทางเจ้าหน้าที่ตรวจพบความผิดอีกก็จะดำเนินการสั่งห้ามใช้รถและออกใบสั่งเสียค่าปรับทันที

จากการเปิดเผยของนายสรายุทธ บุญขัน  นักวิชาการสิ่งแวดล้อมชำการพิเศษ  ผู้อำนวยการส่วนส่งเสริมกรมควบคุมมลพิษ สำนักงานปลัดกระทรวงธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดนครสวรรค์เปิดเผยว่า  ในขณะนี้ทางสำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 4  จะทำการตรวจควันดำกับรถยนต์ในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์อย่างเข้มงวดประมาณเดือนละ 3 ครั้ง  โดยในช่วงแรกแต่ละครั้งหากพบความผิดก็จะทำการตักเตือนพร้อมมีสติกเกอร์สีเหลืองติดไว้ที่รถยนต์ให้ปรับปรุงแก้ไขภายในระยะ 30 วัน  และถ้าพบการทำผิดไม่ดำเนินการแก้ไขจะถูกยกเลิกการใช้รถยนต์ห้ามวิ่งบนถนนสาธารณะทันทีและปรับเป็นเงิน 5, 000 บาท ตามกฎหมาย

ในขณะเดียวกันก็ขอฝากเตือนพี่น้องประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนก่อนนำรถออกมาวิ่งบนถนนสาธารณะควรเช็คและตรวจสภาพรถให้ดีเพื่อไม่ให้รถปล่อยควันดำออกมา   และเพื่อเป็นการลดมลพิษและค่าฝุ่น PM2.5 ทางอากาศตามนโยบายของภาครัฐ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน