X

นครสวรรค์เร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำเข้าบึงบอระเพ็ด

ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเขต 8 กำแพงเพชร ระดมคนงานเร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำเข้าบึงบอระเพ็ดหลังประสบปัญหาน้ำแห้งยาวนาน

นครสวรรค์ – เจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเขต 8 กำแพงเพชรและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งวางท่อพร้อมติดตั้งเครื่องสูบน้ำระยะไกลจำนวน 3 เครื่องบริเวณปากคลองบึงบอระเพ็ด ตำบลแควใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์  เพื่อทำการสูบน้ำจากแม่น้ำน่านเข้าสู่บึงบอระเพ็ดหลังจากเกิดปรากฏการณ์บึงบอระเพ็ดแห้งมาอย่างยาวนาน

นายไพรินทร์  ลิ่มเจริญ ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเขต 8 กำแพงเพชรเปิดเผยว่า  ในขณะนี้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดนครสวรรค์ได้ขอเครื่องจักรพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ทำการติดตั้งเครื่องสูบน้ำทำการสูบน้ำเข้าบึงบอระเพ็ดอย่างเร่งด่วนเนื่องจากในขณะนี้กำลังประสบปัญหาภัยแล้งเข้าขั้นวิกฤติชาวบ้านรอบบึงกำลังขาดแคลนน้ำประปา  และเพื่อเป็นการรักษาระบบนิเวศน์  พันธุ์พืช  และสัตว์น้ำ  ที่มีอยู่ในบึงบอระเพ็ดไม่ให้ได้รับผลกระทบมากกว่านี้

โดยเครื่องสูบน้ำแรงดันสูงระยะไกล 3 เครื่องที่ติดตั้งจะสามารถสูบน้ำได้วันละ 180,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน   ซึ่งในขณะนี้จังหวัดนครสวรรค์มีการระดมสูบน้ำจากแม่น้ำน่านเข้าสู่บึงบอระเพ็ดรวมทั้งสิ้น 2 จุด  จุดแรกคือสถานีสูบน้ำด้วยไฟฟ้าของกรมทรัพยากรน้ำ ตำบลทับกฤช อำเภอชุมแสง  และอีกจุดได้แก่ที่บริเวณปากคลองบึงบอระเพ็ด  ตำบลเกรียงไกร อำเภอเมือง นครสวรรค์  ล่าสุดมีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นกว่าร้อย 10 ของพื้นที่แล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน