X

PM2.5กลับมาเกินค่ามาตรฐานอีกรอบ

จังหวัดนครสวรรค์ค่าฝุ่น pm2.5 กลับมาเกินมาตรฐานอีกรอบ  ในขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดสั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบสาเหตุพร้อมเฝ้าระวัง

นครสวรรค์-ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาบรรยากาศทั่วไปในพื้นที่อำเภอเมืองจังหวัดนครสวรรค์ยังคงมีฟ้าหลัวจากอากาศปิด  และมีค่าฝุ่นละอองขนาดเล็กเริ่มกลับมามีค่าสูงเกินมาตรฐานอีกครั้ง  โดยในช่วงเวลาประมาณ 10.00 น. จังหวัดนครสวรรค์มีค่าฝุ่นละอองในอากาศ PM2.5 ในอากาศสูง 52  ไมโครกรัม/ลูกบาศก์เมตร ในขณะที่ค่าAQI สุง 104 หมายถึงคุณภาพอากาศปานกลางและอาจมีผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนโดยทั่วไปแล้ว

จากข้อมูลของสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดนครสวรรค์ระบุว่า  ในเบื้องต้นได้ทำการตรวจสอบค่าฝุ่นละอองในพื้นที่พร้อมหาสาเหตุของการที่มีค่าฝุ่นละอองขนาดเล็กเกินมาตรฐานในพื้นที่แล้ว  แต่ยังไม่พบต้นเหตุของกสารเกิดฝุ่นละอองหรือควันแต่อย่างไร  เช่นการเผาอ้อยหรือตอซังข้าว เนื่องจากยังไม่ถึงฤดูกาลเปิดหีบอ้อยของโรงงานน้ำตาลในพื้นที่  ซึ่งสันนิษฐานว่าฝุ่นควันดังกล่าวน่าจะเกิดจากสภาพอากาศโดยทั่วไปหรือฝุ่นละอองมาตามทิศทางลมโดยธรรมชาติ

 

ล่าสุดนายอรรถพร  สิงหวิชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ ได้กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบหาสาเหตุพร้อมเฝ้าระวังการเกิดค่าฝุ่นละอองขนาดเล็กเที่เกินค่ามาตรฐานในพื้นที่อย่างเร่งด่วน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน