X

ลำปางโรงเรียนเอกชนชื่อดังอัดคลิบเป็นภาษาจีนส่งกำลังใจให้ชาวอู่ฮั่นประเทศจีน สู้กับวิกฤตไวรัสโคโรน่า

เมื่อวันที 4 ก.พ.2563  ที่โรงเรียนไตรภพวิทยา ลำปาง ซึ่งเป็นโรงเรียนเอกชนชื่อดังของจังหวัดลำปาง ตั้งอยู่เขตเทศบาลนครลำปาง  คณะครูและนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่6 เป็นตัวแทนโรงเรียน ร่วมใจกันส่งข้อความเป็นคลิบวีดีโอผ่านโลกโชเชียล กล่าวให้กำลังใจเป็นภาษาจีนกลาง ให้กับชาวอู่ฮั่นและประเทศจีน สู้กับวิกฤตไวรัสโคโรน่า ให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดีโดยเร็วซึ่งคลิบมีความยาว 45 วินาที หลังโรค ไวรัสโคโรน่ากำลังระบาดอยู่ในขณะนี้

โดยข้อความแปลเป็นภาษาไทยว่าแม้ว่าเราห่างกันไกล แต่ว่าหัวใจของเราอยู่ด้วยกัน ขอให้เอาชนะการแพร่ระบาด ขอให้ผ่านพ้นช่วงเวลาที่ยากลำบากด้วยกัน จีนกับไทยเป็นพี่น้องกัน เรารักเมืองจีน ฉันเป็นตัวแทนของนักเรียนและคณะครูโรงเรียนไตรภพวิทยาอธิฐานเพื่อประเทศจีน อธิฐานเพื่ออู่ฮั่นประเทศจีน สู้สู้   อู่ฮั่น สู้สู้

ปัจจุบันโรงเรียนไตรภพวิทยาเปิดสอน ตั้งแต่ชั้นอนุบาลปีที่ 1 ถึงมัธยมศึกษาปีที่ 3  โดยมี นางรัศมีเพ็ญ ปริปุณนานนท์ เป็นผู้รับใบอนุญาต/ผู้จัดการดำเนินการจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรของกระทรวงศึกษาธิการ โรงเรียนได้รับการรับรองมาตรฐานคุณภาพการศึกษา ทั้งระดับก่อนประถมศึกษาและประถมศึกษา จากสำนักบริหารงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน   ตั้งแต่ปีการศึกษา  2543 ถึงปีการศึกษา  2547   ได้รับการประเมินคุณภาพภายนอกรอบแรก   จากสำนักงานรับรองมาตรฐาน  และประเมินคุณภาพการศึกษา (องค์การมหาชน) หรือ สมศ.  เมื่อวันที่  8 – 10   กันยายน  2547  และได้รับการประเมินคุณภาพภายนอกรอบสอง จากสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (องค์การมหาชน) หรือ สมศ.  เมื่อวันที่  27 – 28  ธันวาคม  2550  และวันที่  2  มกราคม  2551 มีผลการประเมินทั้งระดับปฐมวัย  ประถมศึกษา  และมัธยมศึกษา  เฉลี่ยอยู่ในระดับดีมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน