X

ลำปางพบผู้ป่วยโควิดกลายพันธุ์ “omicron” รายที่ 3 สั่งเข้ม Work Form Home

หลังจากจังหวัดหวัดลำปาง พบผู้ป่วยโควิดกลายพันธุ์ “omicron” รายที่ 3 เป็นชายไทย อายุ 38 ปี ภูมิลำเนา ต.จางเหนือ อ.แม่เมาะ มีประวัติสัมผัสผู้ติดเชื้อโควิดกลายพันธุ์ Omicron เดินทางจากประเทศสหรัฐอเมริกา กำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนโรค ไทม์ไลน์ ประวัติการเดินทาง


ทั้งนี้ จังหวัดลำปาง โดย นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง มีหนังสือด่วนที่สุด เรื่อง แนวปฏิบัติของส่วนราชการและหน่วยงานของรัฐภายหลังเทศกาลปีใหม่ เพื่อให้การปฏิบัติในพื้นที่จังหวัดลำปางเป็นไปด้วยความเรียบร้อย จังหวัดลำปางจึงขอให้ส่วนราชการ หน่วยงานของรัฐ ดำเนินการดังนี้

1. ดำเนินมาตรการปฏิบัติงานนอกสถานที่ตั้งหน่วยงาน (Work Form Home) หรือเหลื่อม-เวลาปฏิบัติงาน ตามความเหมาะสม โดยมีให้มีผลกระทบต่อการให้บริการประชาชน ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 31 มกราคม 2565 2.ให้ส่วนราชการ หน่วยงาน พิจารณาตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ด้วยชุดตรวจ Antigen Test Kt (ATK) ให้แก่บุคลากร และเจ้าหน้าที่ของรัฐในสังกัด ก่อนเข้าปฏิบัติงาน รวมทั้ง มีการ คัดกรองผู้ปฏิบัติงานและผู้มารับบริการตามมาตรการทางสาธารณสุขโดยเคร่งครัด 3. งดหรือหลีกเสี่ยงการจัดกิจกรรมที่ส่งผลให้เกิดการรวมกลุ่มหรือเคลื่อนที่ของกลุ่มคน จำนวนมาก เช่น การประชุม การสัมมนา การฝึกอบรม การจัดสอบ “ลฯ ที่กำหนดไว้เดิม หากมีความจำเป็น ให้จัดกิจกรรมโดยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ให้มากที่สุด ยกเว้นกรณีการงดหรือหลีกเสี่ยงการจัดกิจกรรมใดแล้ว อาจเกิดผลเสียแก่ทางราชการ ให้พิจารณาดำเนินการจัดกิจกรรมดังกล่าว โดยดำเนินตามมาตรการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดอย่างเต็มขีดความสามารถ 4. งดหรือหลีกเหลี่ยงการจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ ทุกกรณี และการอวยพรในเทศกาลปีใหม่ ขอให้เป็นลักษณะส่งเป็นกระเข้าอวยพรหรือบัตรอวยพรปีใหม่แทน ให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำปางร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งคันหาผู้ติดเชื้อ เชิงรุกในสถานประกอบการ ชุมชน และหรือหน่วยงาน ที่เป็นพื้นที่เสี่ยง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน