X

สำนักงานขนส่งลำปางออกให้บริการลงทะเบียนประมูลป้ายหมวดอักษร กร การงานก้าวหน้า การค้าร่ำรวย


เมื่อ วันที่ 12 ม.ค. 2565 สำนักงานขนส่งจังหวัดลำปาง ออกให้บริการลงทะเบียนประมูลประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวย ครั้งที่ 11 สำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน (รถเก๋ง,รถแวน, รถสี่ประตู, รถตู้หรูวีไอพีนั่งไม่เกิน 7 คน) หมวดอักษร กร จำนวน 301 หมายเลข ซึ่งในครั้งนี้จัดให้ ประมูลผ่านระบบอินเตอร์เน็ต www.tabienrod.com เพียงช่องทาเดียวเท่านั้น สามารถลงทะเบียนประมูลล่วงหน้า ตั้งแต่บัดนี้จนถึง วันเสาร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป โดยผู้ชนะการประมูลจะได้รับสิทธิประโยชน์ ดังนี้
1. รูปแบบแผ่นป้ายประมูล จะเป็นแผ่นป้ายกราฟฟิคที่มีสีสันสวยงาม มีจำนวน ๓๐๑ หมายเลข เท่านั้น
2. หมายเลขที่ประมูลได้ กรรมสิทธิ์จะเป็นของผู้ประมูลได้ และเป็นมรดกให้กับบุคคลในครอบครัวได้
3. สามารถโอนหรือมอบเป็นของขวัญให้กับคนใกล้ชิด หรือบุคคลที่ท่านให้ความเคารพนับถือหรือขายต่อบุคคลอื่น ๆ ในราคาที่ท่านต้องการโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการโอนสิทธิป้าย
4. สามารถนำหมายเลขที่ประมูลได้มาจดทะเบียนได้ทันที โดยไม่ต้องรอตามลำดับหมายเลข
5. หมายเลขที่ประมูลได้ใช้กับรถทุกจังหวัดทั้งรถใหม่และรถจดทะเบียนแล้ว ไม่ว่าจะเป็นรถจังหวัดใดก็ใช้ได้ ทั้งรถเก๋ง รถสี่ประตู รถแวน รถตู้หรูวีไอพี 7 ที่นั่ง


สำหรับแผ่นป้ายทะเบียนรถรูปแบบกราฟฟิคของจังหวัดลำปาง แสดงออกถึงความหมาย ว่า จังหวัดลำปางเป็นแหล่งอารยธรรมล้านนาไทย ชาวจังหวัดลำปางมีวิถีชีวิตที่เรียบง่าย คงไว้ซึ่งขนบธรรมเนียมประเพณีที่สืบทอดกันมาแต่โบราณ รถม้าเข้ามาในประเทศไทยครั้งแรก ในรัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว โดยได้รับตกทอดมาจากอังกฤษและอินเดีย โดยถือกันว่ารถม้าเป็นพาหนะคู่บ้านคู่เมือง โดยใช้เป็นราชรถหลวง ในปี พ.ศ.๒๕๔๘ ในรัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ประเทศไทยได้วางรางรถไฟขึ้นมาถึงเมืองลำปาง มีการขนรถม้าจากกรุงเทพฯ ขึ้นรถไฟมาด้วย รถม้าจึงได้เข้ามามีบทบาทสำคัญด้วยการเป็นพาหนะรับส่งผู้โดยสารจากตัวสถานีรถไฟนครลำปางสู่ตัวเมือง และต่อมาจึงกลายเป็นพาหนะหลักในการสัญจรในเมืองลำปาง ปัจจุบันแม้จะใช้รถยนต์ในการเป็นพาหนะตามความเจริญของยุคสมัย แต่ชาวลำปางก็ยังคงรักษาเอกลักษณ์นี้ไว้ ทั้งในการรับ – ส่งผู้โดยสาร และการนำไปทำเป็นของที่ระลึกในรูปแบบต่างๆ รถม้าจึงเป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดลำปาง ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม โทร.สายด่วน 1584 หรือ 054 265 140 , 054 265 143

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน