X

วิทยาลัยเทคนิคนครลำปางรับมอบวัสดุทางการศึกษาจากประเทศเกาหลี

เมื่อวันที่ 25 ต.ค.2565 ที่ วิทยาลัยเทคนิคนครลำปาง ตำบลศาลา อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปางนางสาวตวงรัตน์ โล่ห์สุนทร นายกอบจ ลำปาง เป็นประธาน เปิดการฝึกอบรม “Switch Machine” และระบบอาณัติสัญญาณรถไฟ และพิธีรับมอบ วัสดุทางการศึกษา จากประเทศเกาหลี โดยว่าที่ร้อยตรีณดิษ วรรณโกฏิ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคนครลำปางกล่าวต้อนรับและกล่าวรายงาน โดยมีผู้บริหาร สถาบันการศึกษา หน่วยงานภาครัฐ คณะผู้บริหาร คณะครู นักเรียน นักศึกษาร่วมพิธี   ว่าที่ร้อยตรีณดิษ วรรณโกฏิ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิค
นครลำปาง กล่าวว่า วิทยาลัยเทคนิคนครลำปาง ตามประกาศกระทรวงศึกษาธิการวิทยาลัยของเราเดิมชื่อวิทยาลัยการอาชีพเกาะคา และได้เปลี่ยนชื่อสถานศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาเพื่อให้สอดคล้องกับการยกระดับ
การจัดการเรียนการสอนของวิทยาลัย สู่มาตรฐานสากลและเป็นการรองรับยุทธศาสตร์ชาติและยุทธศาสตร์จังหวัดลำปาง ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการเปลี่ยนชื่อวิทยาลัยการอาชีพเกาะคาเป็นวิทยาลัยเทคนิคนครลำปาง

ในการจัดการเรียนการสอนวิทยาลัยได้จัดการเรียนการสอนตามยุทธศาสตร์ของรัฐบาล ตามกลุ่มอุตสาหกรรมเป้าหมาย หรือS-Curve โดยแบ่งเป็น ๕ อุตสาหกรรมเดิมที่มีศักยภาพในการต่อยอด(First S Curve) และ ๕ อุตสาหกรรมอนาคต (New S-Curve)พิธีรับมอบวัสดุการศึกษาจากประเทศเกาหลี วิทยาลัยเทคนิคนครลำปาง และทาง KOTRA ได้ส่งจดหมายแจ้งเกี่ยวกับการบริจาคอุปกรณ์ตังกล่าว ให้ทราบว่าการดำเนินงานของโดรงการ ได้รับการอนุมัติจาก KOTRA เมื่อวันที่  1 สิงหาคม 2565 และให้ดำเนินการติตสั้งอุปกรณ์ตังกล่าว ที่ไม่ใด้ใช้งานตามโครงการบริจาคร่วมกับ KInfra
จากนั้นตัวแทนจากประเทศเกาหลีได้มอบวัสดุการศึกษาแก่นางสาวตวงรัตน์ โล่ห์สุนทร นายกอบจ ลำปาง และว่าที่ร้อยตรีณดิษ วรรณโกฏิ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคนครลำปางเป็นผู้รับมอบในการดำเนินโครงการในครั้งนี้เพื่อใช้ในการเรียน การสอน การเรียนรู้ อบรมให้กับท้องถิ่น และชุมชนโครงการนี้เป็นโครงการบริจาคที่แท้จริง ไม่แสวงหาผลกำไร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน