X

อบจ.ลำปางร่วมกับผู้นำหมู่บ้าน ตรวจสอบน้ำเสียไหลลงลำห้วย พร้อมเร่งแก้ไข


เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 25 ต.ค.2565 นางจำเนียร ฟูปิงบุตร ผู้ใหญ่บ้านแม่ก๋ง ม.3 ต.บ้านเป้า อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง ได้ประกาศเสียงตามสายให้ประชาชนในหมู่บ้าน มารวมตัวกันที่วัดแม่ก๋งเพื่อร่วมตรวจสอบข้อเท็จจริงพื้นที่ป่าแม่เมาะแปลง 2 เขตตำบลบ้านเป้า อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง กรณีมีน้ำเสียไหลลงพื้นที่ดังกล่าวและไหลลงล้ำห้วยแม่ก๋งร่วมกับนายวรวุฒิ หน่อคำ รองนายกอบจ.ลำปาง รองนายกอบต.บ้านเป้า ปลัดอบต. บ้านเป้า

นางจำเนียร ฟูปิงบุตร ผู้ใหญ่บ้านแม่ก๋ง ม.3 ต.บ้านเป้า เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า กรณีน้ำเสียไหลมาจากห้วยแม่ฮวกแล้วๆ ไหลมาบรรจบลำเหมืองแม่ก๋งซึ่งไหลผ่านหมู่บ้านผ่านไปทางบ้านสบก๋งและอีกหลายหมู่บ้านละแวกใกล้เคียง วันนี้จึงประกาศเสียงตามสายให้ชาวบ้านทราบเพื่อเข้าตรวจสอบว่าน้ำเสียที่ไหลลงห้วยแม่ก๋งนั้นมาจากไหน


จากนั้นทางนายวรวุฒิ หน่อคำ รองนายกอบจ.ลำปาง รองนายกอบต.บ้านเป้า ปลัดอบต. บ้านเป้าได้รับฟังปัญหาในเบื้องต้นก่อนทั้งหมดจะเข้าตรวจสอบปัญหาข้อเท็จจริงในพื้นที่ ซึ่งอยู่ทางทิศใต้ของศูนย์กำจัดขยะมูลฝอยอบ จ.ลำปาง เบื้องต้นพบมีน้ำเสียไหลตามลำห้วยบริเวณดังกล่าวจริงก่อนที่ทางนายวรวุฒิ หน่อคำ รองนายกอบจ.ลำปางจะนำคณะเข้าตรวจสอบบ่อพักน้ำภายในศูนย์กำจัดขยะมูลฝอย อบจ.ลำปาง

ซึ่งทางนายวรวุฒิ หน่อคำ รองนายกอบจ.ลำปาง รับปากกับผู้นำหมู่บ้านและชาวบ้านว่าจะเร่งปัญหาดังกล่าวให้เร็วที่สุด และประมาณอีก 1 อาทิตย์ จะร่วมกันเข้าตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง…

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน