X

ลำปางรองผบ.ตร.แถลงจับกุมยาบ้าล็อตมหึมา 2จังหวัดยึดยาบ้า 13ล้านกว่าเม็ดแถมมียาอีโผล่ เด็ดหัวดับ 1

รองผบ.ตร.แถลงจับกุมยาบ้าลำปาง-เชียงราย ยึดยาบ้า 13ล้านกว่าเม็ดแถมมียาอีโผล่ วิสามัญดับ 1

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 4 ธ.ค.2561 ที่สถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองลำปาง พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร. เดินทางมาเป็นประธานแถลงข่าวผลการจับกุมยาเสพติดรายใหญ่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เถิน และเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรภาค 5 และภาค 6 เจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร สำนักงาน ป.ป.ส. ภาค 4 และภาค 5 พื้นที่ ต.หนองป่าก่อ อ.ดอยหล่อ จ.เชียงราย โดยร่วมกับ พล.ท.ฉลองชัย ชัยยะคำ แม่ทัพภาค 3 นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง แถลงข่าวการจับกุม

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร. เปิดเผยว่า รายแรก สภ.เถิน นำโดย พ.ต.อ.กนิษฐ ประสานสุข ผกก.สภ.เถิน พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจยึดยาบ้าจำนวน 23 กระสอบ รวม 7,000,000 เม็ด และยาอี จำนวน 3,600 เม็ด พร้อมรถ กระบะอีซูซุแคป สีบรอนซ์ มีหลังคาแครี่บอย หมายเลขทะเบียน บบ 828 กำแพงเพชร ที่บริเวณกลางป่าเขตบ้านแม่วะเด่นชัย ม.5 ตำบลแม่วะ อำเภอเถิน จังหวัดลำปางเมื่อวันที่ 3 ธ.ค.2561

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบรถกระบะยี่ห้ออีซูซุแคป สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน บบ 828 กำแพงเพชร จอดอยู่แต่ไม่พบคนขับ พอเจ้าหน้าที่ฝาเปิดท้ายแครี่บอยและกระบะท้าย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบกระสอบวางเรียงรายในท้าย เมื่อเปิดดู ปรากฏว่าในกระสอบปุ๋ยบรรจุยาบ้า ตรวจนับพบว่ามีอยู่ 23 กระสอบ มียาบ้า 7,000,000 เม็ด ยาอี 3,600 เม็ด และยาบ้าล็อตนี้เป็นยาบ้าล็อตเดียวกันกับที่ถูกจับกุมท้องที่ สภ.แม่พริก เมื่อวันที่ 30 พ.ย.2561

ซึ่ง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ได้สั่งการให้ขยายผลการจับกุมผู้ต้องหาและผู้ร่วมขบวนการให้ได้ เพื่อเป็นการสนองนโยบายของรัฐบาล โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี ให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการสกัดกั้นปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่ภาคเหนือ และลดการระบาดในพื้นที่ชุมชน สถานศึกษา โรงงาน และสถานประกอบการ หลังจากเจ้าหน้าที่สอบสวน 4 ผู้ต้องหาและขยายผล ทราบว่า ขบวนการขนยาเสพติดมีรถร่วมขบวนด้วยกันรวม 6 คัน โดยแบ่งหน้าที่เป็นรถขนยาเสพติด 2 คัน ส่วนอีก 4 คัน เป็นรถเซอร์เวย์ล่วงหน้าและปิดท้าย

แต่เนื่องจากรถที่ขนยาบ้ามานั้นหนักเกินไปจึงหาที่ลับตาขนถ่ายยาบ้าไปไว้ที่รถกระบะยี่ห้ออีซูซุแคป สีบรอนซ์หมายเลขทะเบียน บบ 828 กำแพงเพชร ที่ถูกเจ้าหน้าที่ สภ.เถิน ตรวจยึดดังกล่าว ปกติถ้ายึดยาบ้ามักจะมียาไอซ์ด้วยแต่ครั้งนี้กลับกลายเป็นยาอี คาดว่าน่าจะมีการลำเลียงยาอีมาด้วยกันกับยาบ้า ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้สอบสวนขยายผล และได้ออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการอีก 8 คนแล้ว

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรภาค 5 และภาค 6 เจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร สำนักงาน ป.ป.ส.ภาค 4 และภาค 5 ได้ทำการตรวจยึดยาบ้าในพื้นที่ ต.หนองป่าก่อ อ.ดอยหล่อ จ.เชียงราย จำนวน 6,100,000 เม็ด รถยนต์ 1 คัน โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง อาวุธปืน 1 กระบอก และได้วิสามัญคนร้าย 1 ราย เนื่องจากใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่จึงถูกยิงวิสามัญดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน