X

ลำปางระดมกำลังดับไฟป่าในพื้นที่

ศูนย์การบริหารจัดการทรัพยากรป่าไม้ สัตว์ป่า และทรัพยากรธรรมชาติอื่นๆ เชิงพื้นที่ที่ 5 (ศบพ.5)
สถานีควบคุมไฟป่าพระบาท-ม่อนพระยาแช่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 สาขาลำปาง พร้อมด้วยชุดชป.เสือไฟฉะเชิงเทรา ทหารพราน ทพ.36เจ้าหน้าที่เหยี่ยวไฟ กรมป่าไม้ ได้ร่วมกันดับไฟตาม​ Hotspot ของวันที่​ 8​ มี.ค. 2566 เวลา​14.09 น. บริเวณป่าภูเขาไฟดอยผาคอกจำปาแดด ท้องที่บ้านผาลาดวังหลวง ม.4 ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งอยู่ในเขตพื้นที่เตรียมประกาศอุทยานแห่งชาติเขลางค์บรรพตพื้นที่เสียหาย 15 ไร่ ส่วนสาเหตุ ยังไม่ทราบสาเหตุ


สำหรับสถานการน์รายงานฝุ่น PM2.5 เฉลี่ย 24 ชั่วโมง ณ 07.00 น. พื้นที่ภาคเหนือประจำวันที่ 9 มีนาคม 2566ค่าฝุ่น PM2.5 อยู่ในระดับ 66 -137 มคก./ลบ.ม.อยู่ในเกณฑ์ มีผลกระทบต่อสุขภาพ 15 พื้นที่ จ.เชียงใหม่ 1 พื้นที่จ.เชียงราย 2 พื้นที่
จ.แม่ฮ่องสอน 3 พื้นที่
จ.ลำพูน 1 พื้นที่
จ.น่าน 2 พื้นที่
จ.พะเยา 1 พื้นที่
จ.ตาก 1 พื้นที่
จ.สุโขทัย 1 พื้นที่
จ.พิษณุโลก 1 พื้นที่
จ.กำแพงเพชร 1 พื้นที่
จ.อุทัยธานี 1 พื้นที่อยู่ในเกณฑ์ เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ 17 พื้นที่ ได้แก่จ.เชียงราย 1 พื้นที่จ.เชียงใหม่ 5 พื้นที่ จ.ลำปาง 4 พื้นที่ จ.ลำพูน 1 พื้นที่ จ.แพร่ 1 พื้นที่ จ.ตาก 1 พื้นที่ จ.อุตรดิตถ์ 1 พื้นที่ จ.พิจิตร 1 พื้นที่
จ.เพชรบูรณ์ 1 พื้นที่ จ.นครสวรรค์ 1 พื้นที่

โดยสถานีที่มีค่าสูงสุดอยู่ที่ อ.เมือง จ.สุโขทัย ซึ่งมีค่าฝุ่น PM 2.5 อยู่ที่ 137 มคก./ลบ.ม.(ค่ามาตรฐานไม่เกิน 50 มคก./ลบ.ม.) คุณภาพอากาศมีผลกระทบต่อสุขภาพ ประชาชนทั่วไปและกลุ่มเสี่ยงควรหลีกเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้งทุกประเภท หลีกเลี่ยงพื้นที่ที่มีมลพิษทางอาการสูง หรือใช้อุปกรณ์ป้องกันตนเองหากมีความจำเป็นหากมีอาการทางสุขภาพรุนแรงควรปรึกษาแพทย์ประชาชนกลุ่มเสี่ยง หมายถึง เด็ก คนชรา หญิงมีครรภ์ และผู้ป่วยที่มีโรคประจำตัวในกลุ่มโรคทางเดินทางหายใจ และโรคหัวใจและหลอดเลือด
ติดตามสถานการณ์ผ่านทางเว็บไซต์ Air4Thai.com และ airbkk.com แอปพลิเคชัน Air4Thai และ AirBKK
ข้อมูลประกอบ : สถานการณ์ฝุ่นละออง PM2.5 พื้นที่ภาคเหนือ @กรมควบคุมมลพิษคาดการณ์สถานการณ์ฝุ่นละออง 7 วัน ล่วงหน้า @กรมควบคุมมลพิษกราฟ PM 2.5 ในพื้นที่รับผิดชอบภาคเหนือตอนบน
shorturl.at/dCKS7
สรุปสถานการณ์คุณภาพอากาศ shorturl.at/vFKU5
รายงานโดย : สำนักงานสิ่งแวดล้อมและควบคุมมลพิษที่ 2

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน