X

กกต.ลำปาง นำผู้สมัครส.ส. จัดกิจกรรมการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ โครงการปฏิรูปการเมืองสุจริตบนฐานของการเลือกตั้ง

เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2566 ที่ห้องประชุม เจ เจ ปาร์ค อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานเปิดกิจกรรมการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้งจังหวัดลำปาง พร้อมชี้แจงเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ โดยมีผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ทั้ง 4 เขตเลือกตั้ง จาก 13 พรรคการเมือง ผู้สมัคร 46 คน พร้อมผู้ติดตามกว่า 100 คน เข้าร่วมกิจกรรม


ตามที่ได้มีพระราชกฤษฎีกายุบสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2566 เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2566 และคณะกรรมการการเลือกตั้งได้ประกาศกำหนดให้วันที่ 14 พฤษภาคม 2566 เป็นวันเลือกตั้ง และกำหนดให้วันที่ 3-7 เมษายน 2566 เป็นวันรับสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง โดยจังหวัดลำปางได้ดำเนินการรับสมัครเสร็จสิ้นไปแล้ว

การจัดประชุมในวันนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้งในจังหวัดลำปางทั้ง 4 เขตเลือกตั้ง และผู้เกี่ยวข้องมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกฎหมาย ระเบียบ ข้อกำหนดต่างๆ เพื่อให้ผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดลำปาง และผู้เกี่ยวข้องมีความรู้ เกิดความเข้าใจในข้อกฎหมาย วิธีการและลักษณะต้องห้ามในการหาเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร วิธีการโฆษณาหาเสียงการสนับสนุนโดยรัฐ แบบพิมพ์ต่างๆ และการยื่นบัญชีรายรับและรายจ่ายในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งจะส่งผลให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ลดปัญหาการร้องเรียนร้องคัดค้านระหว่างผู้สมัครด้วยกัน หรือประชาชน

ด้าน พล.ต.ต.มงคล สัมภวะผล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ได้มาบรรยายพิเศษในครั้งนี้ด้วยโดยให้ผู้สมัครทุกคนหาเสียงด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรมและเชิญชวนประชาชนทั่วไปร่วมสังเหตุการณืการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งทุกรูปแบบเพราะปัจจุบันสื่อโชว์เชี่ยว เป็นอีกทางหนึ่งที่จะทำให้ผู้ที่คิดจะทำผิดกฎหมายเลือกตั้งวหากหวั่น ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องบางส่วนลงพื้นที่หาข่าวและรวบรวมเรื่องราวต่างในโชว์เชี่ยวเพื่อนำมาเป้นพยานหลักฐานในการสืบหาผู้กระทำผิดกฏหมายเลือกตั้งมาดำเนินคดีจนถึงที่สุด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน