X

ป่าเหมี้ยง” หมู่บ้านท่องเที่ยวลำปางเป็นตัวแทนประเทศชิงรางวัล Best Tourlism Village Award (รางวัลหมู่บ้านการท่องเที่ยวที่ดีที่สุด)

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดลำปางได้เผยแพร่ข้อมูลพร้อมภาพหมู่บ้านป่าเหมี้ยง ต.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง ลงใจเพจและเครือข่ายต่างๆในจังหวัดลำปาง เพื่อเชิญชวนให้กำลังใจหลังหมู่บ้านป่าเหมี้ยง ได้รับคัดเลือกจากททท.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ให้เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าแข่งขัน Best Tourlism Village Award (รางวัลหมู่บ้านการท่องเที่ยวที่ดีที่สุด)จัดโดย UNWTO องค์การการท่องเที่ยวโลกแห่งสหประชาชาติ
สำหรับหมู่บ้านป่าเหมี้ยง บ้านป่าเหมี้ยง” เป็นหมู่บ้านเล็กๆ ที่อยู่บนดอยท่ามกลางหุบเขา ในเขตอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง

ด้วยความเขียวขจีของภูเขาและต้นไม้ ความเงียบสงบ อากาศที่สดชื่น เย็นสบาย ตลอดทั้งปีพันธุ์ไม้น้อยใหญ่ปกคลุม ชุมชนบ้านป่าเหมี้ยง ตั้งอยู่บนภูเขา ชาวบ้านยังคงใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายและพอเพียง อาชีพหลัก คือ การทำไร่เหมี้ยง

ปัจจุบัน ชุมชนเปิดหมู่บ้านเป็นโฮมสเตย์ให้ประชาชนนักท่องเที่ยวเข้ามาเรียนรู้วิถีชีวิต การเก็บใบเหมี้ยงจนถึงการแปรรูปเป็นหมอนใบชาและชาชงสำหรับดื่ม แล้วมารับประทานอาหารพื้นเมืองที่ใช้ใบเหมี้ยงเป็นวัตถุดิบ รุ่งเช้าของอีกวันขึ้นไปชมพระอาทิตย์ขึ้นที่กิ่วฝิ่น จุดชมวิวที่อยู่ไม่ไกลจากชุมชน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน