X

ปางอาถรรพ์โค้ง 100 ศพ อุบัติเหตุ 3 วันซ้อน ตายเจ็บระนาว

เมื่อเช้าวันนี้ที่ 29 มิถุนายน 2566 ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 1669 โรงพยาบาลลำปาง รับแจ้ง เกิดอุบัติเหตุรถจักรยายนต์ชนกับรถยนต์เก๋ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดโค้งบ้านลำปางกลางฝั่งตะวันออก ถนนพหลโยธิน ฝั่งขาเข้าเมืองลำปาง ม.11 ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง จึงประสาน เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยอัมนรินทร์ลำปาง พร้อมตำรวจสายตรวจตำบลชมพู สภเขลางค์นครพร้อมพ.ต.ท.วิจารณ์ คำอ่อง สว.สอบสวน เวร สภ.เขลางค์นคร อ.เมือง จ.ลำปาง รุดไปยังที่เกิดเหตุ


เบื้องต้นพบรถจักรยายนต์ ฮอนด้าเวฟ สีบรอนซ์เงิน ป้ายทะเบียนจังหวัดลำปางสภาพพังยับเยินล้มตะแคงอยู่ข้างถนน มีร่างผู้ได้รับบาดเจ็บนอนหายนอนใจโรยรินพลเมืองเข้าช่วยเหลือซึ่งขณะนั้นยังมีลมหายใจ สวมหมวกกันน็อคเต็มใบ สวมชุดแม่บ้านสถาบันการศึกษาเอกชนแห่งหนึ่งในเมืองลำปาง สภาพเลือดออกปากจมูกและหูจำนวนมาก ก่อนที่จะเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ


ต่อมา ทราบชื่อคือ นางกูริศรา เรืองอินทร์ อายุ 46 ปี ชาวบ้านไร่อ้อน ต.ศาลา อ.เกาคา จ.ลำปาง ส่วนรถยนต์คู่กรณี เป็นรถยนต์เก๋งฮอนด้า สีบรอนซ์เงินป้ายทะเบียน จ.ลำปาง สภาพจอดเลยเข้าปากทางหมู่บ้านห่างจุดเกิดเหตุประมาณ 20 เมตร สภาพประตูข้างซ้ายพังยับไม่สามารถเปิดประตูได้ ส่วนคนขับคือ นางธนภา ขอสงวนนามสกุลอายุ 48 ปี เป็นลมล้มพับโรคประจำตัวโรคความดันกำเริบถูกนำไปนั่งพักในศาลาริมทางใกล้ที่เกิดเหตุ มีพลเมืองดีเป็นนักเรียนหญิงโรงเรียนรัฐชื่อดังแห่งหนึ่งใจกลางเมืองลำปาง คอยปลอบประโลม และอยู่เคียงข้างไม่ห่างโดยทางเจ้าหน้าทีกู้ภัยอัมรินทร์ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ทั้งนี้ทราบว่าผู้ตายซึ่งกำลังขับรถออกจากบ้านจะไปทำงานเป็นแม่บ้านสถานันศึกษาเอกชนแห่งหนึ่งในเมืองลำปาง และขับมาบริเวณดังกล่าวก็มาเกิดอุบัติเหตุจนเสียชีวิต ด้านคู่กรณีทราบว่าขับรถเก๋งกำลังจะเลี้ยวเข้าหมู่บ้านไม่ทันสังเกตุรถคู่กรณีจึงเกิดอุบัติเหตุขึ้นจนคนขับเก๋งตกใจเป็นลมล้มพับไป

เบื้องต้นทาง สารวัตรสอบสวนเวร สภ.เขลางค์นครจะได้สอบสวนและดำเนินการตามกฏหมายต่อไป ส่วนรถชาวบ้านในพื้นที่เกิดเหตุเล่าว่า มีอุบติเหตุเกิดขึ้นติดต่อกัน 3 วันแล้วในจุดนี้ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่จะรู้ดีว่าเป็นโค้งอาถรรพ์หรือโค้ง 100 ศพ โค้งบ้านลำปางกลาง โดยที่ผ่านมาหากช่วยวันหยุดยาวหรือเทศกาลต่างๆ ชาวบ้านในพื้นที่จะมีการทำพิธีสวดเบิกทำบุญอุทิศส่วนกุศลแก่ผู้ที่เสียชีวิตในบริเวณจุดนี้เพื่อให้เกิดความสะบายใจสำหรับผู้เดินทางสัญจร แต่ในห้วงสามวันพบว่ามีอุบัติเหตุถนนเกิดขึ้นติดต่อกันถึง 3 วันคือวันอังคาร เป็นอุบัติเหตุรถจักรยายนต์ชนกับรถจักรยานยนต์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน วันพุทธ เป็นอุบัติเหตุ รถจักรยานยนต์กับรถจักรยานยนต์และรถยนต์ SUV มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน และเช้าวันนี้ เป็นอบุติเหตุรถจักรยานยนต์และรถยนต์เก๋งมีผู้เสียชีวิต ดังนั้นผู้สัญจรผ่านเส้นทางนี้ให้ใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน