X

อปท.อำเภอเถิน อบรม ” เพื่อพัฒนาและเพิ่มศักยภาพในการปฏิบัติงานแก่ ผู้บริหารท้องถิ่น

วันที่ 1 กรกฎาคม 2566 ณ ห้องประชุมเถินปาร์ค อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง นายศิริวัฒน์ บุปผาเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานพิธีเปิดโครงการ”อบรมเพื่อพัฒนาและเพิ่มศักยภาพในการปฏิบัติงานแก่ผู้บริหารท้องถิ่น สมาชิกสภาท้องถิ่น และพนักงานส่วนท้องถิ่น” ในเขตพื้นที่อำเภอเถิน โดยมีผู้เข้ารับการอบรมฯ ประกอบด้วย ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สมาชิกสภา ข้าราชการ ลูกจ้างประจำ และพนักงานจ้าง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตพื้นที่อำเภอเถิน ทั้ง 8 ตำบล จำนวน 140 คน เข้าร่วมอบรมฯ และมีนายสมศักดิ์ วัชรธาดาพงศ์ นายอำเภอเถิน ร่วมเยี่ยมให้กำลังใจแก่ผู้เข้าอบรมในครั้งนี้ด้วย

ทั้งนี้ โครงการอบรมฯดังกล่าว นายสวงค์ ใหม่ตัน นายกเทศมนตรีตำบลเถินบุรี ได้เป็นผู้ดำเนินการจัดการอบรมฯขึ้น เนื่องด้วยปัจจุบันเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วและสลับซับซ้อนขึ้น ทำให้ผู้ปฏิบัติตามไม่ทัน และอาจทำให้เกิดความผิดพลาดจากการทำงานโดยไม่ได้ตั้งใจ ดังนั้นเทศบาลตำบลเถินบุรี ได้ตระหนักถึงความสำคัญดังกล่าวจึงจำเป็นต้องมีการเพิ่มพูนความรู้ในทางด้านกฎหมายระเบียบหนังสือสั่งการและด้านคุณธรรมจริยธรรม เพื่อพัฒนาเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานให้บุคลากรขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ปฏิบัติงานในหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลดข้อขัดแย้งในการทำงานร่วมกันระหว่างผู้บริหาร กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานตลอดจนเพื่อลดข้อผิดพลาดในการปฏิบัติงานจากหน่วยตรวจสอบ ทั้งนี้ได้บูรณาการจัดการอบรมระหว่างองค์กรส่วนปกครองส่วนท้องถิ่น ในเขตอำเภอเถิน จำนวน 8 ตำบล

โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้บุคลากรขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้รับการพัฒนาเพิ่มพูนความรู้ทักษะและปรับเปลี่ยนทัศนคติ ในการปฏิบัติราชการให้มีประสิทธิภาพ เกิดประสิทธิผลมุ่งผลสัมฤทธิ์สู่ความเป็นเลิศ เพื่อให้บุคลากรองค์กรส่วนปกครองท้องถิ่น ได้เรียนรู้มีความเข้าใจเสริมสร้างจิตสำนึกในการเป็นข้าราชการที่ดี ยึดมั่นคุณธรรม จริยธรรมในการปฏิบัติงานมีทัศนคติและวิสัยทัศน์ในการปฏิบัติงานและร่วมกันแก้ไขปัญหา เพื่อลดข้อผิดพลาดในการปฏิบัติงาน ให้เกิดความรู้ ความเข้าใจ พร้อมทั้งนำความรู้ที่ได้รับ มาปรับเปลี่ยนใช้ในการพัฒนาการปฏิบัติงานให้ดียิ่งขึ้น มีความรักความสามัคคีในหมู่คณะ และเป็นการส่งเสริมการป้องกันลดการทุจริตและป้องกันไม่ให้เกิดผลประโยชน์ทับซ้อนในองค์กร

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน