X

ลำปาง ระทึกกู้ภัยเร่งช่วยชีวิตระทึกโชเฟอร์ 10 ล้อ หลังรถพลิกคว่ำติดในรถ

เมื่อคืนวันที่ 9 กรกฎาคม 2566 ที่บริเวณแยกย่าเป้า ม.1 ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปางเกิดอุบัติเหตุทางถนน รถบรรทุก 10 ที่บรรทุกเหล็กแผ่นเหล็กม้วนน้ำหลักหลายสิบตันเสียหลักพลิกหงายท้องล้อชี้ฟ้า คนขับติดภายในรถและมีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากตัวรถจำนวนมาก เจ้าหน้าที่เร่งให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน


โดยในที่เกิดเหตุพบรถบรรทุก 10 ล้อเสียหลักพลิกหงายล้อชี้ฟ้า อยู่ตรงมุมเกาะกลางถนนตรงแยกพอดี โดยพบว่า เสียงแตรรถยังดังตลอด เบื้องต้นพบพลเมืองดี กำลังพยายามจะเข้าไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บที่ติดภายในรถ แต่เนื่องจากรถได้พุ่งทัพเสาไฟกริ่งเกาะกลางถนนเสียหายเกิดกระแสไฟฟ้ารั่วเข้าสู่ตัวรถ จึงไม่สามารถที่จะเข้าไปช่วยเหลือได้จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็น เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลชมพู สภ.เขลางค์นคร จ.ลำปาง เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยนครลำปาง เจ้าหน้าที่ กฟภ.ลำปาง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองเขลางค์นคร รุดมายังที่เกิดเหตุ


ภายในรถพบคนขับเป็นชาย อายุประมาณ 40-50 ปี สภาพร่างติดภายในหน้ารถถูกตัวรถอัดร่างเอาไว้ ขณะเกิดเหตุยังพอมีสติร้องขอความช่วยเหลือตลอดเวลาเบื้องต้นเจ้าหน้าที่พยายามจะนำถังออกซิเจน เข้าไปช่วยเหลือชายที่ติดภายในรถ แต่ต้องถอนกำลังออกเพราะว่าถูกกระแสไฟฟ้าดูด ทำให้เจ้าหน้าที่ที่เข้าไปช่วยเหลือต้องสวมชุดนิรภัยถึงจะสามารถเข้าไปช่วยเหลือได้ทั้งช่วยผู้บาดเจ็บและทำการตัดถ่างตัวรถเพื่อเร่งเอาตัวคนขับออกมา โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ กฟภ.ลำปาง ได้ตัดกระแสไฟฟ้าในพื้นที่ดังกล่าว เพื่อที่จะเร่งช่วยเหลือเอาตัวคนขับออกมาโดยใช้เวลาประมาณ ครึ่งชั่วโมงถึงนำร่างคนขับออกมาได้และพบว่าไม่ได้สติแล้ว จึงได้ประสานแพทย์เจ้าหน้าที่เวชกิจฉุกเฉินโรงพยาบาลลำปางมารับตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลลำปางต่อไป

สำหรับอุบัติเหตุครั้งนี้ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่าได้สังเกตุเห็นว่ามีรถบรรทุก 2 คัน ตีคู่กันมา ซึ่งเป้นการขับที่ไม่ได้แข่งขันกันแต่ได้เลี้ยวซ้ายพร้อมกันทั้ง 2 คันกรากฎว่ารถบรรทุก 10 คันเกิดเหตุเกิดเสียหลักพลิกล้อชี้ฟ้าเสียงดังสั่นและมีกลุ่มควันออกมาจากตัวรถจำนวนมากจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือดังกล่าว ส่วนสาเหตุแท้จริง ร้อยเวร สอบสวน สภ.เขลางค์นคร จ.ลำปาง จะได้มาสอบสวนต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน