X

ลำปางวัวล้มตายไม่ทราบสาเหตุ 16 ตัว เจ้าของมึนตึบ


เมื่อวันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา หลังทางอำเภอแจ้ห่ม ลำปาง โดย นายชาญ จูดคง นายอำเภอแจ้ห่ม มีวัวล้มตายจำนวนมาก ในฟาร์มแห่งหนึ่ง เขตตำบลทุ่งผึ้ง อำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง ซึ่งนายชาญ จูดคง นายอำเภอแจ้ห่ม พร้อมด้วยนานถวิล กุญชร นายกเทศมนตรีตำบลทุ่งผึ้ง ปศุสัตว์อำเภอแจ้ห่ม กำนันตำบลทุ่งผึ้ง ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 146 ม.4 ต.ทุ่งผึ้ง อ.แจ้ห่ม ซึ่งเป็นบ้านของนายสมบัติ ศิริคำเพ็ง ซึ่งเป็นเจ้าของและเจ้าของฟาร์ม จากนั้นเจ้าของได้นำเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ เบื้องต้นพบวัวตายโดยไม่ทราบสาเหตุ จำนวน 16 ตัว ภายในคอก


นายสมบัติ เจ้าของวัว เปิดเผยว่า ได้เลี้ยงวัวไว้ทั้งหมด 65 ตัว ซึ่งมีการปล่อยออกจากคอกให้ไปกินหญ้าตามธรรมชาติ และนำกลับเข้าคอกตามปกติทุกวัน แต่กลับมาพบว่าวัวตายไปจำนวน 16 ตัว มีลักษณะน้ำลายฟูมปาก จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องทราบ

จากการชันสูตรการตายเบื้องต้น ยังไม่สามารถระบุสาเหตุการตายได้แน่ชัด จึงตัดชิ้นเนื้อ และอวัยวะบางส่วนส่งให้ศูนย์วิจัยและชันสูตรโรคสัตว์ลำปาง ดำเนินการต่อไป ซึ่งจะทราบผลอีก 2-3 วัน ในการนี้ปศุสัตว์อำเภอแจ้ห่มได้ทำบันทึกแจ้งการกักสัตว์ ไม่ให้เจ้าของฟาร์มปล่อยวัวที่เหลือออกไปด้านนอก จนกว่าจะทราบผลชันสูตรว่าสาเหตุมาจากอะไร

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน