X

สส.เขต 1 ลำปางพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบและสำรวจแหล่งน้ำเสียและฟาร์มไก่ที่ทิ้งซากไก่ลงลำห้วย

ที่บ้านแม่ยิ่ง หมู่ 4 ต.หนองหล่ม อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง จนท.หลายหน่วยงาน ได้แก่ สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดลำปาง สำนักงานสิ่งแวดล้อมควบคุมมลพิษที่ 2 ตัวแทนนายอำเภอห้างฉัตร เจ้าหน้าที่รพ.สต.ทุ่งหนองขาม ปศุสัตว์จังหวัดลำปางและท่านส.ส.ทิพา ปวีณาเสถียร สส.เขต 1 ลำปาง พร้อมคณะนายก อบต.หนองหล่ม ได้ลงพื้นที่สำรวจแหล่งน้ำเสียและฟาร์มไก่ที่ทิ้งซากไก่ลงลำห้วยแม่ยิ่ง


โดยคณะได้ลงพื้นที่เบื้องต้นทราบว่าซากไก่ที่พบทางฟาร์มไก่แห่งหนึ่ง ซึ่งเป็น 1ใน 16 โรง ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ตำบลหนองหล่มซึ่งได้ออกมารับผิดว่าเป็นการทำลายซากไก่ที่ไม่ถูกต้องและขอรับผิดชอบ และเร่งดำเนินการแก้ไขด่วนโดยจะขุดบ่อกำจัดทำลายซากไก่เพิ่มสามารถตรวจสอบได้ และอีกส่วนหนึ่งคณะได้เข้าตรวจสอบและเก็บตัวอย่างน้ำ ที่ไหลล้นออกมาจากฟาร์มไก่อีกฟาร์มหนึ่งซึ่งเป็นฟาร์มขนาดใหญ่ โดยเจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดลำปาง สำนักงานสิ่งแวดล้อมควบคุมมลพิษที่ 2 ได้นำไปตรวจสอบคุณภาพแล้วว่าสาเหตุเกิดจากอะไร


นางชีวะกาณร์ คำสุทธะ ผู้ใหญบ้านแม่ยิ่ง เปิดเผยว่า วันนี้เจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงานดข้ามาตรวจสอบและติดตามปัญหาที่เกิดขึ้น โดยได้มีการเก็บตัวอย่างน้ำไปตรวจสอบหาสาเหตุ รวมถึงติดตามกรณีพบซากไก่ตายและนำมาทิ้งทำให้น้ำในลำห้วยแม่ยิ่งมีสีดำและมีกลิ่นเหม็น ในส่วนของทางอบต.หนองหล่ม รอผลการตรวจซากไก่รวมถึงน้ำ ก่อนหากพบว่าเข้าข่ายผิดก็จะไปแจ้งความกล่าวโทษตามกฏหมายต่อไป

ในส่วนฟาร์มโดยทางไก่ที่มีน้ำล้นออกมาไหลสู่ลำห้วยเผยว่า ทางฟาร์มยอมรับว่าน้ำไหลลงลำห้วยจริง ทางฟาร์มพร้อมแก้ไขไม่ให้เกิดปัญหาขึ้นอีก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน