X

ลำปางหัวอกคนเป็นแม่ พยายามติดต่อลูกชายทำงานอิสราเอล แต่ยังไม่รับสายจนน้ำตาคลอเบ้า

ที่บ้านหลังหนึ่งในหมู่บ้านมะกอกนาบัว หมู่ 4 ตำบลไหล่หิน อำเภอเกกาะคา จังหวัดลำปาง นางภาวินี ไชยานนท์ อายุ 65 ปี ชาวบ้านมะกอกนาบัว หมู่ 4 ตำบลไหล่หิน อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง ได้พยายามติดต่อหาลูกชายคือนายชัยชาญ ไชยานนท์ หรือเจมส์อายุ 34 ปี ด้วยช่องทางวีดีโอคลอ ซึ่งเป็นช่องทางเดียวที่สามารถติดต่อกับลูกชายได้
ทั้งนี้เพื่อสอบถามความเป็นอยู่และสาระทุกข์สุขดิบต่าง ๆ รวมไปถึงความปลอดภัยในพื้นที่ หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ ประเทศอิสราเอล ไม่ทราบว่าลูกชายยังทำงานอยู่หรือกำลังหลบภัยหรือไม่อย่างไร

นางภาวินี เปิดเผยว่าที่ผ่านมาลูกชายจะติดต่อกันเป็นประจำทุกวันเพื่อให้ผู้เป็นแม่ไม่ต้องวิตกกังวลใจและเป็นห่วงกับสถานการณ์ความไม่สงบในประเทศอิสราเอล แต่วันนี้ทางแม่ พยายามวีดีโอคลอ กลับไปหาลูกชาย กว่า 20 ครั้ง แต่ก็ไม่รับสาย ทำให้หัวอกคนเป็นแม่วิตกกังวลใจเป็นอย่างมากถึงกับน้ำตาคลอ เปิดใจด้วยน้ำเสียงที่สั่นเครือน้ำคาคลอเบ้า ว่าเป็นห่วงลูกชายเป็นอย่างมาก น้องเจมส์ ไปทำงานที่ประเทศอิสราเอลได้ประมาณ 5 ปีเศษแล้ว ที่ผ่านมาก็ทำงานส่งเงินมาให้แม่เพื่อเลี้ยงครอบครัวและส่งลูกชาย 2 คนเรียนหนังสือ

ซึ่งเจมส์ได้เล่าว่า ในพื้นที่ยังได้ยินเสียงการประทะกันอย่างต่อเนื่องแต่เนื่องจาก ภาระที่ต้องแบกรับจึงต้องทำงานเพื่อหาเวินส่งกลับมาที่บ้านเกิด ส่วนสถานการณ์ในพื้นที่ก็ต้องปรับเปลี่ยนดูแลความปลอดภัยทั้งนายจ้างและแรงงานชาวไทยหลายๆคน นางภาวินี ไชยานนท์ เล่าอีกว่าตนเป็นห่วงลูกชายมากๆทุกวันนี้สวดมนต์ขอพรบนบานสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในจังหวัดลำปาง ไม่ว่าองค์พระเจ้าแก้วมรกตดอนเต้า องค์พระธาตุวัดพระธาตุลำปางหลวง ครูบามหาป่า เกสรปัญโญ วัดไหล่หินหลวง อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง ซึ้งเป็นที่เคารพของชาวบ้านในพื้นที่และทั่วไป ให้ปกปักษ์รักษาคุ้มครองให้ลุกชายและแรงงานคนไทยปลอดภัยทุกๆคน และคาดหวังว่าหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องจะเร่งเข้าไปช่วยลูกชายและแรงงานไทยเพื่อแนะนำด้านต่าง ๆ ต่อไป

ล่าสุด คุณแม่แรงงานไทย คือนางภาวินี ไชยานนท์ ใจชื่นขึ้นมาบ้างหลังพบว่าลูกชายพยายามวีดีโอคลอกลับมาเช่นกัน แต่ยังไม่สามารถพูดคุยกันได้เพราะระบบอินเทอร์เน็ต ที่ลูกชายอยู่ มีปัญหา และมีนายธรรมรักษ์ เชียงพรม สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง เขต 1 อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง พร้อมด้วย นายเกรียงไกร จำปา ผญบ.บ้านมะกอกนาบัว หมู่ 4 และชาวบ้านเพื่อนบ้านต่างมาถามไถ่เยี่ยมเยือนให้กำลังใจต่อเนื่อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน