X

สวนดอกไม้ กฟผ.แม่เมาะ พร้อมอวดโฉมต้อนรับนักท่องเที่ยวในงาน MAEMOH FESTIVAL 19th

 

กฟผ. แม่เมาะ พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 19 ทุ่งดอกไม้นานาพันธุ์ เริ่มผลิดอกสีสันสวยงาม ไฮไลท์ต้องห้ามพลาดแลนด์มาร์คสำคัญ “ทุ่งดอกบัวตอง” พื้นที่กว่า 200 ไร่
นายเกษม มงคลเกียรติชัย ผู้อำนวยการฝ่ายวางแผนและบริหารเหมืองแม่เมาะ (อบม.) การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) แม่เมาะ เปิดเผยว่า ทุ่งดอกไม้นานาพันธุ์สีสันสวยงามที่ กฟผ. แม่เมาะ จัดเตรียมไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยวช่วง เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 19 ประจำปี 2566 (MAEMOH FESTIVAL 19th) ที่กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-12 พฤศจิกายน 2566 ทั้งบริเวณสวนพฤกษชาติ กฟผ.แม่เมาะ และสวนเฉลิม พระเกียรติฯ เริ่มผลิดอกหลากสีสันตัดกับสีฟ้าของท้องฟ้า อวดโฉมความงดงามท่ามกลางอากาศเย็นสบาย

โดยทุ่งดอกบัวตอง แลนด์มาร์คสำคัญบนพื้นที่กว่า 200 ไร่ ได้เริ่มผลิดอกสีเหลืองสดใสและจะบานสะพรั่งต่อเนื่องถึงช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน ซึ่งความงามนี้นักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสได้เพียงปีละ 1 ครั้งเท่านั้น นอกจากนี้ ยังมีทุ่งดอกซัลเวีย บลู ไจแอนท์ สีม่วงสวยงาม และดอกคอสมอส หรือ ดอกดาวกระจายฝรั่ง หลากสีสัน ซึ่งจะบานอวดโฉมให้นักท่องเที่ยวได้มาชมความงามตลอดทั้งเดือนพฤศจิกายน
ทั้งนี้ แหล่งท่องเที่ยวจะเปิดพื้นที่เข้าชมอย่างเต็มรูปแบบตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 เป็นต้นไป โดยสวนเฉลิมพระเกียรติฯ เปิดให้เที่ยวชมเวลา 06.00-20.00 น. พิเศษช่วงเทศกาลท่องเที่ยวฯ (วันที่ 10-12 พฤศจิกายน 2566) เปิดให้ชมได้ถึงเวลา 22.00 น. , ทุ่งบัวตอง เปิดให้เที่ยวชมเวลา 07.30-18.00 น. และ สวนพฤกษชาติ กฟผ.แม่เมาะ เปิดให้เที่ยวชมเวลา 08.00-18.00 น. ไม่เว้นวันหยุดราชการ

นอกจากทุ่งดอกไม้สีสันสวยงามแล้ว “สวนพฤกษชาติ กฟผ.แม่เมาะ” ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่นักท่องเที่ยวห้ามพลาด เมื่อมาถึงจะพบกับความเขียวชอุ่มร่มรื่นด้วยต้นไม้ใหญ่หลากหลายชนิด สามารถเดินเที่ยวชมจุดต่างๆ ทั้งพิพิธภัณฑ์ศูนย์ถ่านหินลิกไนต์ศึกษาฯ (เหมืองแม่เมาะ) สอบถามรายละเอียดก่อนการเข้าชมได้ที่ 0-5425-4930 และ 0-5425-4931


ภายในพื้นที่เดียวกัน ยังมีลานสไลเดอร์หนึ่งเดียวในประเทศไทยที่สามารถชมวิวบ่อเหมืองแบบ 180 องศา , สักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 7 , พิพิธภัณฑ์เครื่องจักรเก่าที่ได้รวบรวมเครื่องจักรที่ใช้ทำเหมืองถ่านหินลิกไนต์ทั้งหมดของเหมืองแม่เมาะ จัดแสดงกลางแจ้งโดยมีการวางเครื่องจักรแบ่งตามหมวดหมู่ประเภทของการทำงาน ทั้งงานเจาะสำรวจ , งานขุดถ่าน , งานขนถ่าน และงานลำเลียง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน