X

ตำรวจลำปางวางแผนล่อซื้อยาบ้าจากเอเย่นต์ หลังหลงกลขับเก๋งมาส่งคาลานจอดรถห้างดัง

เมื่อช่วงสายวันที่ 6 ก.พ.67 พนักงานสอบสวนสภ.เมืองลำปาง นำตัวนายเแ นามสมมุติ อายุ 39 ปี ชาว ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง
ผู้ต้องหา”“จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า หรือ เมทแอมเฟตามีน) ซึ่งมีไว้ในครอบครองเพื่อการค้าและแพร่กระจายในกลุ่มชุมชนโดยไม่ได้รับอนุญาต และจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า หรือ เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต” พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน ยาบ้า ทั้งหมด จำนวน 360 เม็ด พร้อมเงินล่อซื้อ 1,500 บาทโทรศัพท์ ยี่ห้อ ซัมซุง สีขาวมุก 1 เครื่อง รถเก๋งยี่ห้อมิตซูบิซิ รุ่นมีราส สีขาว ทะเบียน กร 3538 ลำปาง จำนวน 1คัน มาสอบสวนหลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกก.สส.ภ.จว.ลำปางจับกุมบริเวณเวณลานจอดรถห้างแห่งหนึ่งกลางเมืองลำปาง


ทั้งนี้ก่อนจับกุมชุดจับกุม ได้ออกปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ป้องกันการกระทำผิดกฎหมายและรับแจ้งจากสายลับว่า มีนายเอ ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง มีพฤติการณ์จำหน่ายยาเสพติดให้กลุ่มวัยรุ่น ในเขตพื้นที่ อ.เมือง จ.ลำปาง และสายลับเคยเห็นนายเแ จำหน่ายยาบ้าให้กับเพื่อนหลายครั้ง
ต่อมาสายลับได้แจ้งชุดจับกุมว่าสามารถติดต่อซื้อยาบ้าจากนายเอได้ โดยผ่านทางโปรแกรมแมสเซนจากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้วางแผนเพื่อจับกุมตัวนายเอ โดยให้สายลับติดต่อล่อซื้อยาบ้าจำนวน40 เม็ดราคา 1,000 บาท ซึ่งนายเอ นัดส่งมอบยาบ้าที่ลานจอดรถห้างแห่งหนึ่ง เขต อ.เมือง จ.ลำปาง ก่อนจะเงินล่อซื้อไปถ่ายเอกสารและลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานและเอาเงินให้สายล้บไปยาบ้าจากนายเอตามที่นัดหมาย
โดยมีชุดจับกุมติดตามสั
งเกตุการณ์อยู่ห่างๆ
เมื่อสายลับขับรถจักรยานยนต์ไปถึงลานจอดรถด้านหน้าห้าง ตามที่ได้นัดหมายผ่านไปสักพักปรากฏว่านายเอ ขับรถเก๋งมิตซูบิซิ มีราส สีขาว หมายเลขทะเบียน กร 3538 ลำปาง มาจอดจากนั้นสายลับเข้าไปหานายต่ายฯ หลังมีการซื้อขายสายลับออกมารถและนำยาบ้ามามอบใที่ห้เจ้าหน้าที่ฯ
ชุดจับกุมจึงแสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและทำการตรวจค้นเบื้องต้นพบยาบ้าจำนวนหนึ่งและเงินล่อซื้อ ก่อนจะนำยาบ้าที่สายลับได้ล่อซื้อมาแสดงให้นายเอดูรวมยาบ้าทั้งหมด 360 เม็ด พร้อมสำเนาถ่ายเอกสารเงินล่อซื้อ ปรากฏว่าหมายเลขตรงกันนายเอรับว่ายาบ้าจำนวนดังกล่าวเป็นของตนส่วนยาบ้ามาจาก ชายไม่ทราบชื่อ นามสกุลจริง ราคาถุงละ 2,500 บาท มี200 เม็ด แล้วนำมาจำหน่ายเม็ดละ 30 บาท ก่อนจะจับกุมดังกล่าา

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน