X

ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยพร้อมรถดับเพลิงเทศบาลตำบลแม่เมาะ


เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 24 มิถุนายน 2567เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยพร้อมรถดับเพลิงเทศบาลตำบลแม่เมาะรถดับเพลิง กฟผ.แม่เมาะ รวมไปถึงรถบรรทุกน้ำของบริษัทเอกชนต่างๆที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ เหมือง กฟผ.แม่เมาะ ร่วมกว่า 10 คันเดินทางระงับเหตุเพลิงไหม้ บ้านตรงข้ามตลาดบ้านห้วยเป็ด หมู่ 1 ตำบลแม่เมาะ อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง

เมื่อไปถึงพบว่าไฟกำลังโหมลุกไหม้ตึกแถว 2 ชั้น ซึ่งเป็นบ้านไม้สักเก่าแก่และลุกลามไหม้ตึกใกล้เคียงอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลแม่เมาะ เร่งฉีดน้ำสกัด โดยใช้เวลาไม่ถึง 10 นาที ไฟได้โหมไหม้ลามไปถึง 4 หลัง และบ้านเรือนชาวบ้าน ที่ตั้งอยู่หลังห้องแถวนี้เสียหายไปอีก 1 หลัง รวม 5 หลังผ่านไปนานกว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถคุมสถานการณ์ไว้ได้ในวงจำกัด พร้อมทั้งฉีดน้ำหล่อเลี้ยงอาคารบ้านเรือนที่เป็นไม้สักโดยรอบพื้นที่เกดเหตุเพื่อไม่ให้ลุกลามออกไปอีก เนื่องจากว่าเป็นย่านชุมชนหนาแน่นและมีบ้านเรือนอาคารเก่าแก่ติดกันจำนวนมาก


ต่อมาทางร้อยเวรสอบสวนสภ.แม่เมาะเข้าตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่าต้นเพลิงมาจากห้องแถวหลังแรก เลขที่ 42 หมู่ 1 บ้านห้วยเป็ด เป็นบ้านของนายบุญส่ง กิ่งแก้ว อายุ 80 ปี เป็นเจ้าของ เปิดเผยว่า ตนเองอยู่คนเดียวชอบสะสมของเก่าไม่ว่าจะเป็นหนังสือเก่า เครื่องใช้ไฟฟ้าเก่า และอื่น ๆ เพราะชื่นชอบเก็บไว้ในบ้านจำนวนมาก โดยก่อนเกิดเหตุตนเองได้อุ่นอาหารไว้บนเตาแก๊สที่ห้องครัวหลังบ้าน ก่อนจะเดินไปกวาดขยะหน้าบ้าน

จากนั้นไม่นานได้มีเสียงระเบิดเกิดขึ้นดังสนั่น และพบว่ามีเปลวเพลิงได้ลุกลามในบ้านอย่างรวดเร็ว ซึ่งตนเองไม่สามารถเอาหยิบทรัพย์สินติดตัวมาได้แม้แต่ชิ้นเดียว เพราะไฟลุกลามเร็วมาก เหลือแค่เสื้อผ้าที่สวมใส่เท่านั้นก่อนที่จะมีพลเมืองดีเข้ามาช่วยเหลือและแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้ามาดับไฟที่ลุกไหม้ ก่อนจะดำเนินการตามขั้นตอนกฏหมายต่อไป  cr.งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลแม่เมาะ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน