X

ลำปางพบร่างนักศึกษาชาบวัย 17 หลังพลัดจมหายในแม่น้ำวัง


เมื่อช่วงสาย วันที่ 14 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา ชาวบ้านสองฝากฝั่งแม่น้ำวัง ฝั่งตำบลท่าผา อำเภอเกาะคา ฝั่งตำบลชมพู อำเภอเมืองลำปาง ได้พากันมาดูสภาพศพผู้เสียชีวิตที่ไหลมากับแม่น้ำวังก่อนที่ร่างจะไปค้างกับกอผักตบชวา ใกล้ตลิ่งแม่น้ำวัง ฝั่ง บ้านลำปางกลางฝั่งตะวันออก หมู่ 11 ตำบลชมพู อำเภอเมืองลำปาง โดยมีพ่อ กับ แม่ ของน้อง ยืนยันว่าร่างที่ลอยมากับน้ำวังนั้นคือ นายจักรกฤษ อายุ 17 ปี นักศึกษา ปวช.ปี 1 วิทยาลัยเทคนิคนครลำปาง อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง ภูมิลำเนาเป็นชาว จังหวัดกำแพงเพชร แต่ได้มาเรียนและอาศัยอยู่บ้านญาติที่ จังหวัดลำปาง


จากนั้นได้แจ้งประสานไปยัง แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลลำปาง ร้อยเวรสอบยสวน สภ.เมืองเขลางค์นคร เจ้าหน้าที่กู้ภัยอัมรินทร์ มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อดำเนินการตามขอนกฏหมาย โดยทางญาติได้นำธูปเทียนมาทำพิธีอัญเชิญ ร่างและดวงวิณญาณ นายจักรกฤษ อายุ 17 กลับไปบ้านเพื่อทำพิธีทางศาสนาต่อไป

สำหรับเหตุการณ์สลดนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 13 กรกฏาคม 2567 ที่ผ่านมา มีเยาวชนวัย 16 และ 17 ปี ที่เป็นเพื่อนสนิทกัน พากันมาเดินเล่นแม่น้ำวังและตกปลาไปด้วย ที่บริเวณท่าน้ำวังบ้านลำปางกลางฝั่งตะวันตก หมู่ 3 ตำบลปงแสนทอง อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ก่อนที่ตจะเดินล่องตามแม่น้ำวังมาเรื่อยๆและระหว่างเดินกลางแม่น้ำวังที่มีระดับเพียงแค่หัวเข่า จู่ ๆ ก็พลัดตกจุดที่มีความลึกว่า 3 เมตร ร่างนายจักรกฤษ หายไปกับสายน้ำทันทีส่วนเพื่อนอีกสองคนพยายามช่วยเหลือแต่ไม่ทันก่อนที่จะไปร้องขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านและเจ้าหน้าที่

หลังเกิดเหตุ โดยการอำนวยการของนายไพฑูรย์ โพธิ์ทอง นายกเทศมนตรีเมืองเขลางนคร์ ได้สั่งการเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองเขลางค์นคร ประสานเจ้าหน้าที่ประดาน้ำหน่วยนที สมาคมกู้ภัยนครลำปาง เจ้าหน้าที่ประดาน้ำกู้ภัยสว่างนครลำปาง เร่งค้นหาจนกระทั่ง 22.00 น.เมื่อคืนที่ผ่านมาได้ยุติการค้นหา และเช้าวันนี้กำลังเตรียม อุปกรณณ์ต่างๆและวางแผนเพื่อที่จะค้นหาร่างอีกครั้ง แต่ระหว่างนั้น ทางพ่อกับแม่ ของนายจักรกฤษ บุคคลที่พลัดจนน้ำได้ติดต่อมาว่าพบร่างน้องลอยในแม่น้ำวังในพื้นที่แห่งนี้แล้ว จึงรีบประสานส่วนต่าง ๆ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนทันที

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน