X

คณะกรรมาธิการการป้องกันและบรรเทาผลกระทบจากภัยธรรมชาติและสาธารณภัย สภาผู้แทนราษฎรงพื้นที่ติดตามการก่อสร้างสะพานข้ามลำน้ำแม่ยาว

เมื่อวันนี้ 30 ส.ค.67 นางสาวรภัสสรณ์ นิยะโมสถ สส.
เขต4 ลำปาง พรรคประชาชน รองประธานคณะกรรมาธิการการป้องกันและบรรเทาผลกระทบจากภัยธรรมชาติและสาธารณภัย สภาผู้แทนราษฎร
พร้อมคณะกรรมาธิการ และ นายดาชัย เอกปฐพี นักวิชาการประจำคณะกรรมาธิการฯ ร่วมติดตามการก่อสร้างสะพานข้ามลำน้ำแม่ยาวบ้านน้ำล้อม ม.2 อ.เกาะคา จ.ลำปาง เพื่อแก้ไขปัญหาสาเหตุจากอุทกภัยน้ำท่วมเมื่อปีที่ผ่านมา
โดยมี ดร.ชูชาติ คำมา นายอำเภอเกาะคา นายศรีทน อยู่รักญาติ นายกเทศมนตรีตำบลเกาะคาแม่ยาว และกำนัน ผู้ใหญ่
บ้าน ร่วมให้การต้อนรับ พร้อมรายงานผลการดำเนินที่ผ่านมา


นายก ทต.เกาะคาแม่ยาวฯ กล่าวว่า อบจ.ลำปาง ได้ จัดสรรงบประมาณปี2567 ก่อสร้างสะพานบ้านน้ำล้อมฯแห่งนี้ แต่เนื่องจากต้องขออนุญาตกรมจากกรมท่า และกรมป่าไม้ ขณะนี้อยู่ระหว่างรอการอนุญาตจาก2หน่วยงานทั้งสองแห่ง


ดร.ชูชาติ คำมา นายอำเภอเกาะคา กล่าวว่า กระทรวงมหาดไทย เคยมีหนังสือแจ้ง กรณีการก่อสร้างเหตุจากอุทกภัย สามารถสร้างทดแทนสิ่งก่อสร้างเดิมได้เลย ฝากให้คณะกรรรมาธิการฯแก้ไขกฎหมายให้กระทรวงมอบหมายให้ผู้ว่าราชการจังหวัดอนุญาต เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนและความต้องการของประชาชน ที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วมสิ่งก่อสร้างเสียหายเวลาผ่านมาเป็นปียังไม่รู้จะได้รับอนุญาตเมื่อไหร่
วันนี้ อำนาจหน้าที่ฯยังอยู่ส่วนกลาง ควรจะกระจายอำนาจให้พื้นจังหวัดดำเนินการได้แล้ว
นางสาวนภัสสรณ์ นิยะโมสถ รองประธานคณะกรรมาธิการฯ กล่าวย้ำว่าจะนำปัญหาเสนอคณะกรรมาธิการพิจารณาและเสนอไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนดังกล่าวต่อไป

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน