X

ชุมชนปงชัยลำปางนำร่องโครงการทำหมันฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า

ที่ศาลาเอนกประสงค์ SML ชุมชนศรีปงชัย ต.ชมพู นายเกียรติภูมิ อุ่นกาศ นายสัตว์แพทย์ชำนาญการพิเศษ
สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดลำปาง เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขเทศบาลเมืองเขลางค์นคร ร่วมกับชุมชนศรีปงชัย ตัวแทน”โครงการลดปัญหาสุนัขจรจัดในชุมชน”
ได้ร่วมกันทำหมันละฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าให้สุนัขจรจัดในชุมชนเพื่อลดปัญหาการแพร่และเพิ่มจำนวนของสุนัข


นายสันติพงษ์ ศรีโน ผู้ประสานโครงการลดปัญหาสุนัขจรจัดในชุมชน”เปิดเผยว่าเพื่อเป็นการลดปัญหาการแพร่พันธ์และป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าในชุมชน ทางสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดลำปาง เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขเทศบาลเมืองเขลางค์นคร ร่วมกับชุมชนศรีปงชัยจึงได้จัด”โครงการลดปัญหาสุนัขจรจัดในชุมชน”ขึ้น โดยได้ร่วมกันทำหมันให้สุนัขจรจัดที่อยู่ในชุมชนศรีปงชัยซึ่งมีประมาณ 20 กว่าตัว เพื่อลดปัญหาการแพร่พันธ์นอกจากนี้ยังมีการฉีควัคซีนป้องกันโรคะพิษสุนัขอีกด้วย

นางวิภาดา ปัญญาแวว ประธานชุมชนปงชัยกล่าวว่าในนามชุมชนศรีปงชัยต้องขอขอบคุณสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดลำปาง เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขเทศบาลเมืองเขลางค์นคร และชาวบ้านชุมชนศรีปงชัยที่เข้ามามีส่วนร่วมโครงการลดปัญหาสุนัขจรจัดในชุมชน”ดังกล่าว


นายเกียรติภูมิ อุ่นกาศ นายสัตว์แพทย์ชำนาญการพิเศษสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดลำปางกล่าวว่า ปัญหาดังกล่าวเป็นการร่วมมือระหว่างชุมชนและหน่วยงานราชการเป็นปัญหาที่ต้องร่วมกันแก้ไขไม่ใช่เป็นปัญหาของคนใดคนหนึ่ง ดังนั้นนอกจากการทำหมันแล้วยังมีการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าซึ่งเป็นโรคที่ติดต่อจากสัตว์สู่คนจึงต้องแก้ไขปัญหาร่วมกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน