X

กฟผ.แม่เมาะ ร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน


.
การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) แม่เมาะ ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์กรมหาชน) (อพท.) สมาคมไทยท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ และ บริษัท โลเคิล อไลค์ จำกัด สนับสนุนการท่องเที่ยวเมืองรอง ผ่านกิจกรรมเส้นทางชุมชนท่องเที่ยวจิตอาสา Voluntour Camp “ชวนเพื่อนเที่ยว ค่ายอาสา มาหาชุมชน” นำนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยพะเยา และมหาวิทยาลัยสวนดุสิต ศูนย์การศึกษาลำปาง ร่วมทำกิจกรรมค่ายอาสาเรียนรู้วิถีชีวิต และวัฒนธรรมชุมชนตำบลบ้านดง เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนพื้นที่อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง

นางเกษศิรินทร์ แปงเสน หัวหน้าโครงการแม่เมาะเมืองน่าอยู่ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) แม่เมาะ ให้การต้อนรับ นางภัทราภรณ์ ไพศูล รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานลำปาง และผู้แทนจากบริษัท โลเคิล อไลค์ จำกัด ตลอดจน คณาจารย์ นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยพะเยา และ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ศูนย์การศึกษาลำปาง ในโอกาสเปิดกิจกรรม เส้นทางชุมชนท่องเที่ยว จิตอาสา Voluntour Camp “ชวนเพื่อนเที่ยว ค่ายอาสา มาหาชุมชน” เป็นกิจกรรมที่ กฟผ.แม่เมาะ ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานลำปาง, องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์กรมหาชน) (อพท.), บริษัท โลเคิล อไลค์ จำกัด และ สมาคมไทยท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ จัดขึ้นเพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวเมืองรองตามนโยบายของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยที่ มุ่งผลักดันให้เกิดการกระจายตัวของนักท่องเที่ยวจากเมืองท่องเที่ยวหลัก ไปสู่เมืองรองมากขึ้น เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศตลอดปี และกระจายรายได้เข้าสู่จังหวัดเมืองรอง

โดยดึงจุดเด่นของแต่ละจังหวัดมาเป็น Soft Power ของแต่ละภูมิภาคที่มีแหล่งท่องเที่ยวที่มีทั้งความหลากหลาย ด้าน ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี โดยมีนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยพะเยา และ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ศูนย์การศึกษาลำปาง จำนวน 150 คน เข้าร่วมกิจกรรมฯ

กิจกรรมดังกล่าว จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-5 กันยายน 2567 ในรูปแบบท่องเที่ยวเชิงจิตอาสาที่นำนักศึกษาจากสถาบันการศึกษาต่างๆทำกิจกรรมค่ายอาสา เรียนรู้ ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี ของชุมชนตำบลบ้านดง อีกหนึ่งชุมชนเก่าแก่ของอำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง ที่มีความหลากหลายด้านวัฒนธรรมประเพณี มีหลักฐานโบราณคดีทางประวัติศาสตร์ให้ศึกษา และมีการพัฒนานำเทคโนโลยีนวัตกรรมสมัยใหม่มาใช้ทำอาชีพเกษตรกรรม มีจุดมุ่งหมายหลักในการส่งเสริมการท่องเที่ยวพื้นที่ อ.แม่เมาะ ให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมฯที่เข้ามาเรียนรู้และท่องเที่ยว กลายเป็นกระบอกเสียงในการส่งเสริมประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวในอำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง เพิ่มขึ้น เพื่อกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวและกระจายรายได้สู่ชุมชน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน