X

กฟผ.ปล่อยขบวนคาราวานเครื่องจักรกลขนาดใหญ่จำนวน 9 คัน

ที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) แม่เมาะ นายสุชาติ ตุ่นแก้ว ผู้ช่วยผู้ว่าการเหมืองแม่เมาะ (ชชม.) พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร ปล่อยขบวนคาราวานเครื่องจักรกลขนาดใหญ่จำนวน 9 คัน และผู้ปฏิบัติงานอีกจำนวน 19 คน เข้าร่วมภารกิจโครงการฟื้นฟูชุมชน บรรเทาทุกข์ บำรุงสุขให้ยั่งยืน โดยมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย ซึ่งกำหนดปล่อยขบวนในวันที่ 19 กันยายน 2567 ณ ที่ว่าการอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย โดยทีมผู้ปฏิบัติงาน กฟผ.แม่เมาะ จะร่วมปฏิบัติภารกิจ ระหว่างวันที่ 18-24 กันยายน 2567 เป็นระยะเวลา 7 วัน

นายสุชาติ ตุ่นแก้ว ผู้ช่วยผู้ว่าการเหมืองแม่เมาะ (ชชม.) เปิดเผยว่า กฟผ.แม่เมาะ ได้ร่วมส่งทีมผู้ปฏิบัติงานจำนวน 19 คน และเครื่องจักรกลในภารกิจฟื้นฟูพื้นที่ประสบอุทกภัย อ.แม่สาย จ.เชียงราย ประกอบด้วย รถตักหน้าขุดหลัง (JCB) จำนวน 1 คัน , รถขุดล้อยาง จำนวน 1 คัน , รถบรรทุกเทท้าย 6 ล้อ จำนวน 3 คัน , รถบรรทุกเทท้าย 10 ล้อ จำนวน 1 คัน , รถบรรทุกน้ำ ขนาดความจุ 12,000 ลิตร จำนวน 1 คัน , ขนาดความจุ 10,000 ลิตร จำนวน 1 คัน และรถเทรลเลอร์อีกจำนวน 1 คัน
.
การร่วมปฏิบัติภารกิจในครั้งนี้ นายเทพรัตน์ เทพพิทักษ์ ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ได้กำชับและสั่งการให้แต่ละพื้นที่ เร่งระดมส่งความช่วยเหลือทั้งเครื่องจักรกลและกำลังคน เพื่อฟื้นฟูสภาพพื้นที่ที่ประสบอุทกภัยให้กลับมาเป็นปกติโดยเร็วที่สุด กฟผ. เดินหน้าเคียงข้างคนไทยทุกวิกฤต

สำหรับในพื้นที่ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ซึ่งกำลังได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์อุทกภัย จิตอาสา กฟผ.แม่เมาะ จะร่วมบรรจุถุงยังชีพ ณ อาคารประชาสัมพันธ์แม่เมาะ วันที่ 19 กันยายน 2567 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เพื่อเร่งส่งมอบถุงยังชีพให้ถึงมือผู้ประสบภัยต่อไป

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน