X

ลำปาง “ดร.พัธธรังษี บรมวงศ์ไพศาล” เชิญร่วมพิธีบวงสรวง-ยกฉัตรถวายท้าวเวสุสวรรณ เทพเจ้าแห่งทรัพย์สิน เงินทอง และความปลอดภัย

 

พระครูโสภิตกิตติวงศ์ เจ้าอาวาสวัดม่อนศรีบุญโยง อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปางพร้อมด้วย ดร.พัธธรังษี บรมวงศ์ไพศาล ขอเชิญร่วมงานบุญมงคลพิธีบวงสรวง และพลีเครื่องสังเวย ท้าวเวสสุวรรณ และยกฉัตรฉลองฐานท้าวเวสสุวรรณ ณ วัดม่อนศรีบุญโยง อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง ในวันแรม 5 ค่ำ เดือน 10 ตรงกับวันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน 2567 ในเวลา 11:00 น.

สำหรับท้าวเวสสุวรรณนั้น บางทีก็เรียกว่าท้าวไวศรวัน (เวสสุวัณ) ภาษาทมิฬจะเรียก “กุเวร” ว่า “กุเปรัน” ซึ่งปรากฏในเรื่องอยู่ในรามเกียรติ์ว่า เป็นพี่ต่างมารดาของทศกัณฐ์ และทศกัณฐ์ไปแย่งบุษบกของท้าวกุเวรไป ท้าวกุเวรมีรูปร่างพิการผิวขาว มีฟัน 8 ซี่ และมีขาสามขา (ภาพท้าวเวสวัณจึงมักเขียนท่ายืนแยงแย่ ถือไม้กระบองยาว อยู่หว่างขา) เมืองท้าวกุเวรชื่อ “อลกา” อยู่บนเขาหิมาลัย มีสวนอุทยานอยู่ไหล่เขาแห่งหนึ่งของเขาพระสุเมรุ ชื่อว่า “สวนไจตรต” หรือ “มนทร” มีพวกกินนรและคนธรรพ์เป็นผู้รับใช้ ท้าวกุเวรเป็นโลกบาลประจำทิศเหนือ คนจีนเรียกว่า “ตัวเหวิน”


เชื่อกันว่าการบูชาท้าวเวสสุวัณจะทำให้ค้าขายดี และเชื่อว่าจะทำให้ทรัพย์สมบัติมั่นคง ไม่มีใครจะมาทำลายหรือแย่งชิงไปได้เพราะท้าวเวสสุวัณเป็นผู้ชื่อว่าปกป้องรักษาขุมทรัพย์สมบัติ (ตามตำนานที่ท้าวเวสสุวัณจะสั่งให้คุยหกะยักษ์เฝ้ารักษาขุมทรัพย์ไว้) รวมทั้งเชื่อว่าการบูชาท้าวเวสสุวัณจะป้องกันมนต์ดำจากผู้ไม่หวังดีที่มุ่งประสงค์ให้กิจการค้าขายหรือครอบครัวเดือดร้อนอยู่ไม่สุข หรือใช้เล่ห์เหลี่ยมมาแกล้ง เพื่อเป็นการทำลายคู่แข่งทางการค้าได้เป็นอย่างดี และยังเป็นสิริมงคลอีกด้วย
การบูชาท้าวเวสสุวรรณ

 

ถือเป็นมงคลอีกประการหนึ่งเพื่อเพิ่มพูลสิริสวัสดิ์เจริญผล มั่มมี มั่งคั่ง และรุ่งเรืองด้วยศรีสวัสดิ์ทุกประการ บวงสรวงและยกฉัตรท้าวเวสสุวรรณ เทพเจ้าแห่งทรัพย์สิน เงินทอง ป้องกันภยันตรายนานาประการ ผู้ประสงค์จะร่วมทำบุญสามารถร่วมโอนปัจจัยได้ที่

พระศิริพงษ์ สิริวณโณ
ธนาคารออมสิน
เลขบัญชี 051100710352

“ขอบารมีและอนุภาพแห่งท้าวเสสุวรรณ จงปกป้องรักษาคุ้มครอง และประทานโชคลาภ ด้วยเทอญ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน