X

ลำปางบวงสรวงยกฉัตรถวายแด่ท้าวเวสสุวรรณวัดม่อนศรีบุญโยง


ท่ามกลางสถานการณ์วิกฤตต่าง ๆ ที่กำลังเกิดขึ้นทั้งทางเศรษฐกิจ สังคม ตลอดจนภัยพิบัตินานานับประการ นอกเหนือจากเราต้องตั้งสติให้มั่น ที่จะช่วยเหลือตัวเองให้อยู่รอดอย่างเป็นสุข รวมทั้งรอรับการช่วยเหลือจากภาครัฐและภาคเอกชน ที่จะเข้ามาช่วยเหลืออีกส่วนหนึ่ง กำลังใจอีกหนึ่งที่มีความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนนั้นก็คือความเชื่อความศรัทธาจากที่พึ่งทางจิตใจ เชื่อกันว่าการบูชาท้าวเวสสุวรรณจะทำให้บังเกิดสิ่งที่ดี เชื่อว่าจะทำให้ทรัพย์สมบัติมั่นคง ไม่มีใครจะมาทำลายหรือแย่งชิงไปได้เพราะท้าวเวสสุวัณเป็นผู้ชื่อว่าปกป้องรักษาขุมทรัพย์สมบัติ “ยักษ์เฝ้ารักษาขุมทรัพย์ไว้” รวมทั้งเชื่อว่าการบูชาท้าวเวสสุวัณจะป้องกันมนต์ดำจากผู้ไม่หวังดีที่มุ่งประสงค์ให้กิจการค้าขายหรือครอบครัวและ “ความเดือดร้อน” อยู่ไม่สุข เพื่อปลอดภัยและผ่านวิกฤตนานานับประการไปได้ด้วยดี จึงได้ถือเอาโอกาสนี้ทำกาลบุญพิธีบวงสรวงและยกฉัตรถวายแด่ท้าวเวสสุวรรณ

ซึ่งจัดขึ้นในวัน แรม 5 ค่ำ เดือน 10 ตรงกับวันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา ณ ลานท้าวเวสสุวรรณ วัดม่อนศรีบุญโยง ในงานมี เจ้าภาคินัย ณ เชียงใหม่ อีกทั้งมี เจ้าเจือจันทร์ และคุณถาวร ณ เชียงใหม่ เป็นประธานประกอบพิธี อีกทั้งยังมีผู้ร่วมบุญพิธีประกอบด้วย พ.ต.อ.กฤษฎา พงษ์สุวรรณ ผกก.สภ.เกาะคา วรพล จิรารัตน์วัฒนา มูลนิธิเจ้าดวงเดือน ณ เชียงใหม่ อำนาจ จงยศยิ่ง ผ่องพรรณ จงยศยิ่ง สิริกุล อัศวินวงศ์ ณ ลำปาง อ.การช์วิทย์ วงศ์ทอง อ.ศรัณย์ปพร ศรีจันทร์ ดร.ธนัชธาวิชญ์ ทนุก้ำ ยุทธนา คำเหลือง กรการันต์ คำใส ณภัทร เวียงมูล ประภาพรณ์ ทองคำ พรรณปพร โตเจริญมงคลทรัพย์ อาจารย์ ชุติพันธ์ แสงโสดา อาจารย์ ภูริวัฒน์ พรหมกิ่งแก้ว ส.จ พิเชรษฐ ทิ่นอยู่ สจ.เกาะคา ผู้ใหญ่ ตุลธร เรืองฤทธิ์ ผู้ใหญ่บ้านหัวแต คณะศรัทธาและกัลยาณมิตรมวลหมู่ ร่วมในงานบุญพิธีครั้งนี้ และมี ดร.กตัญญู เรือนตุ่น เป็นผู้ประกอบเทวพิธีอ่านโองการบวงสรวง และยอยกฉัตรและได้รับเมตตาธรรมจาก “หลวงพ่อ” พระครูสุเขตรัตนานุรักษ์ เจ้าอาวาสวัดนาแก้ว ตะวันตก ที่ปรึกษา เจ้าคณะอำเภอเกาะคา พระปลัดเกียรติชัย อิสลธัมโม เลขานุการเจ้าคณะอำเภอเกาะคา พระครูโสภิตกิตติวงศ์ เจ้าอาวาสวัดม่อนศรีบุญโยง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ประกอบบุญพิธีเพื่อเป็นศรีสวัสดิ์มงคล

“หวังเป็นอย่างยิ่งว่าด้วยอนุภาพแห่งพระพุทธคุณ พระธรรมคุณ พระสังฆคุณเป็นที่ตั้ง จะส่งผลให้คณานุภาพแห่งท้าวเวสสุวรรณนี้จะบังเกิดอภิวัฒนผลอันเรืองฤทธิไพบูลย์ที่อุดมด้วยเทวนุภาพที่จะบังเกิดฤทธานุภาพและเป็นอีกหนึ่งที่พึ่งของมวลศรัทธาสืบไป” บุญพิธีบวงสรวงและยกฉัตรท้าวเวสสุวรรณ วัดม่อนศรีบุญโยง อำเภอเกาะคาคณานุภาพช่วยขจัดร้ายกลายดี เทวานุภาพอันเรืองฤทธิ ท้าวเวสสุวรรณ วัดม่อนศรีบุญโยง อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง

“ขอความสุขสวัสดิ์ร่มเย็นและความแคล้วคลาดปราศจากภัยอันตรายจงบังเกิดขึ้นด้วยเทอญ”
ผศ.ดร.พัธ ธ รังษี บรมวงศ์ไพศาลกาลพิธีบวงสรวงและยกฉัตรท้าวเวสสุวรรณ วัดม่อนศรีบุญโยง ลำปางเขลางค์นคร
23 กันยายน 2567

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน