X

กฟผ.แม่เมาะ ลดการปล่อยน้ำอ่างเก็บน้ำแม่จาง พร้อมช่วยเหลือชุมชนผู้ประสบภัย

การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.)แม่เมาะ รายงานสถานการณ์น้ำ อ่างเก็บน้ำแม่จาง อ.แม่เมาะ ล่าสุด เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 27 กันยายน 2567 ระดับน้ำอยู่ที่ 351.75 ม.รทก. คิดเป็นความจุ 91.72% อัตราการไหลผ่าน Spillway 13.99 ลบ.ม./วินาที โดย กฟผ.แม่เมาะ ลดการระบายน้ำผ่านประตูระบายน้ำอ่างเก็บน้ำแม่จางต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 26 กันยายน 2567 เนื่องจากปริมาณฝนและน้ำไหลเข้าอ่างลดลง และเป็นการลดผลกระทบต่อพื้นที่ลุ่มน้ำจาง โดยคงเหลือการเปิดประตูระบายน้ำ (Spillway) ไว้ 1 จาก 3 บานระบายน้ำ เพื่อพร่องน้ำในอ่าง รองรับสถานการณ์มรสุมและพายุฝนที่อาจเกิดขึ้นในพื้นที่อีกครั้งในอนาคต

โดยในวันที่ 26 กันยายน 2567 ผู้บริหารและผู้ปฏิบัติงาน กฟผ.แม่เมาะ ได้ลงพื้นที่ท้ายน้ำ เพื่อติดตามสถานการณ์ และส่งมอบถุงยังชีพ ตลอดจนความช่วยเหลืออื่นๆ แก่ชุมชนที่ประสบเหตุอุทกภัย ในพื้นที่ อ.แม่เมาะ อ.แม่ทะ และมีแผนการลงพื้นที่ต่อเนื่องเพื่อติดตามและให้ความช่วยเหลือชุมชนต่อไป

ทั้งนี้จากการลงพื้นที่ตรวจสอบอ่างเก็บน้ำในการดูแลของ กฟผ. ได้แก่ อ่างเก็บน้ำแม่จาง อ่างเก็บน้ำแม่ขาม อ่างเก็บน้ำห้วยคิงตอนล่าง และอ่างเก็บน้ำห้วยคิงตอนบน โดยกองความปลอดภัยเขื่อน ฝ่ายบำรุงรักษาโยธา สำนักงานกลาง กฟผ. พบผลสำรวจว่าไม่พบสิ่งผิดปรกติหรือข้อบกพร่องที่ส่งผลต่อความมั่นคงปลอดภัย และอ่างเก็บน้ำทุกอ่างมีความมั่นคงแข็งแรง และปลอดภัย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน