X

ลำปางหัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อุทกภัย


นายสมาสภ์ ปัทมะสุคนธ์ หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน เดินทางมาตรวจราชการในพื้นที่จังหวัดลำปาง เพื่อติดตามการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยตามภารกิจของกระทรวงแรงงาน โดยได้ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านมอบเงินช่วยเหลือและสิ่งของอุปโภคบริโภคแก่เจ้าหน้าที่และอาสาสมัครแรงงานในพื้นที่อำเภอเกาะคาที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัย เพื่อสร้างขวัญกำลังใจและบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นแก่อาสาสมัครแรงงานที่ได้รับผลกระทบฯและเยี่ยมศูนย์เรียนรู้โรงเรือนเกษตรแม่นยำปลอดภัยสำหรับผู้ประกอบการมืออาชีพด้านเกษตรอัจฉริยะ บ้านจำ หมู่ 6 ตำบลปงยางคก อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยเมื่อช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยหัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน ได้มอบหมายให้สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน10 ลำปาง ดำเนินการช่วยเหลือซ่อมแซมอุปกรณ์ของศูนย์ดังกล่าว ที่ได้รับความเสียหายจากภัยธรรมชาติ

จากนั้นหัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน และคณะ ได้ประชุมหัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดลำปาง เพื่อรับทราบสถานการณ์อุทกภัยและการให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยตามภารกิจของกระทรวงแรงงาน การมอบเงินบริจาคเพื่อการกุศลช่วยเหลือครอบครัวแรงงาน ตามนโยบายการบริหารงานภายใต้แนวคิด”MOL TRUST” ครอบครัวแรงงานที่เป็น Unity เดียวกัน ของนายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน ให้แก่เจ้าหน้าและอาสาสมัครแรงงานที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย โดยมีนางสุวรา พงศ์ปัญญาเนตร แรงงานจังหวัดลำปาง นายควง ใสแจ่ม สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดลำปาง และหัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดลำปาง เข้าร่วม ณ ห้องประชุมอาคารประชาสัมพันธ์ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 10 ลำปาง

ทั้งนี้ มีเจ้าหน้าที่สังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดลำปางได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัย 14 ราย อาสาสมัครแรงงาน 20 ราย รวมทั้งสิ้น 34 ราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน