X

ลำปาง แถลงเตรียมพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬายาวชนแห่งชาติ รอบคัดเลือกภาค 5 ครั้ง 40 “ลำปางเกมส์”


วันนี้ที่ 21 ตุลาคม 2567 เวลา 13.30 น.นางสาวนิติยา พงษ์พานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ประธานการแถลงข่าวฯ พร้อมด้วยนายสงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์ ผอ.สำนักงาน กกท.ภาค5 จ. เชียงใหม่ ผศ.ดร.กาญจน์สิริรักษา บุญเอี่ยม รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตลำปาง นายอำนวยศักดิ์ ผ่องชมภู กรรมการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดลำปาง และนางสาวจุฑามาศ ผดุงวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จังหวัดลำปาง ร่วมแถลงข่าวเตรียมพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬายาวชนแห่งชาติ รอบคัดเลือกภาค 5 ครั้ง 40 “ลำปางเกมส์” และการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ รอบคัดเลือกภาค 5 ครั้งที่ 7 “เขลางค์นครเกมส์” ณ ห้องประชุมเธียร์เตอร์ ชั้น 3 อาคารวิทยบริการ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตลำปาง โดยมีผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)ภาค 5 จำนวน 15 จังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ คณะกรรมการฝ่ายต่างๆที่เกี่ยวข้อง ผู้บริหารท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ และสื่อมวลชน ร่วมรับฟังฯ

 

การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติรอบคัดเลือกภาค 5 ครั้งที่ 40 “ลำปางเกมส์” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1- 10 พฤศจิกายน 2567 มีจำนวนกว่า 40 ชนิดกีฬาเข้าร่วมแข่งขัน และการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ รอบคัดเลือกภาค 5 ครั้งที่ 7 “เขลางค์นครเกมส์” มีจำนวน 16 ชนิดกีฬาเข้าร่วมแข่งขัน ระหว่างวันที่ 15 – 21 พฤศจิกายน 2567 กำหนดจัดแข่งขันในจังหวัดลำปางและสนามจังหวัดใกล้เคียง เพื่อคัดเลือกนักกีฬาตัวแทนภาค 5 เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 50 “ฉลามยาวชลเกมส์” และการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 7 “ข้าวหลามเกมส์” ณ จังหวัดชลบุรี

รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้กล่าวเชิญชวนชาวลำปางให้การต้อนรับและเป็นเจ้าบ้านที่ดี ดูแลผู้มาเยือนหรือนักท่องเที่ยวให้มีความสุข และรู้สึกปลอดภัย ซึ่งคาดว่าจะมีนักกีฬาเดินทางเข้าร่วมแข่งขันและรับชมการแข่งขันมากกว่า 10,000 คน จากนั้นรองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง และคณะฯ ได้ร่วมกันจับสลากการแบ่งสายการแข่งขันจนครบทุกชนิดกีฬา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน