X

หนุ่มลำปางใช้ปืนขู่ฉุดกระชากลากแฟนนักศึกษาสาวออกจากสถานบันเทิง เพื่อเคลียร์ปัญหาหัวใจหลังถูกบอกเลิกแบบไม่มีเยื่อใย ก่อนใช้ปืนกระหน่ำยิงทั้งการ์ดที่ตามมาห้าม กับแฟนสาวดับคาที่ 3 เจ็บ 3 ก่อนระเบิดขมับตัวเองตายตาม

 

เมื่อเวลา 00.20 น.วันที่ 26 ธ.ค. 2561 พ.ต.อ.กฤษดา พันธ์เกษม รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง พ.ต.อ.โสภณ ผลกันทา ผกก.สภ.เขลางค์นคร อ.เมือง จ.ลำปาง พ.ต.ท.พินิจ เนตรปัญญา รองผกก.สส.ฯ ร.ต.อ.ญฐนนท์ เพ็งสิน ร้อยเวร สอบสวนฯ พร้อมชุดสืบสวนสภ.เขลางค์ ชุดสืบสวนกก.สส.ภ.จว.ลำปาง เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน5 ลำปาง แพทย์เวรโรงพยาบาล ศูนย์ลำปาง สมาคมกู้ภัยอัมรินทร์ลำปาง เดินทางตรวจสอบถนนด้านหน้าเซเว่นอีเลฟเว่น ถนนลำปาง-แม่ทะ ตรงข้ามหมู่บ้านเวียงบัว ม.9 ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง เพื่อร่วมกันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิตหลังรับแจ้งว่า เกิดเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย
เมื่อไปจุดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บที่ถูกยิงจำนวน 3 รายเป็นผู้ชาย เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยอัมรินทร์ลำปางจึงนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์ลำปาง ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบผู้เสียชีวิตทั้งหมด 3 รายนอนเรียงรายอยู่ข้างถนน  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำเชือกมากั้นที่เกิดเหตุไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในที่เกิดเหตุ จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวนหลายปลอกตกเกลื่อนที่เกิดเหตุ และยังมีรถที่จอดอยู่ฝั่งตรงข้ามถูกลูกหลงได้รับความเสียหายอีก 1 คัน

จากการชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิตรายแรกเป็นผู้ชายทราบต่อมา  ชื่อนายวีระพงษ์ หมอป่า อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 114 ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง  เป็นการ์ดสถานบันเทิงชื่อดัง เบื้องต้นถูกยิงที่ลำคอทะลุท้ายทอย 1 นัด ห่างไปเล็กน้อยพบศพผู้ชายกับผู้หญิงนอนเสียชีวิตใกล้กันโดยมีอาวุธปืนขนาด 9 มม.9 อยู่ใกล้ศพจำนวน 1 กระบอกเจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการชันสูตรพลิกศพผู้ชายทราบต่อมาชื่อนายดำรงค์ชัย มะโนธรรม อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 32/8 ต.บ้านดง อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ถูกยิงเข้าที่เข้าที่ขมับขวา 1นัด ส่วนศพผู้หญิงทราบต่อมาชื่อนางสาวบุณยาพร กันทะหล้า อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 140/1 ม.11 ต.วังชิ้น อ.วังชิ้น จ.แพร่ เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ถูกยิงเข้าที่บริเวณกลางหลัง 1 นัด กระสุนฝังใน จากชันสูตรพลิกศพและตรวจสอบเก็บหลักฐานที่เกิดเหตุจึงนำศพทั้ง 3 คน ไปเก็บไว้ที่โรงพยาบาลเพื่อพิสูจน์ศพต่อไป

นายประสิทธิ ป้อสาย อายุ 56 ปี ชาว ต.ชมพู อ.
เมือง จ.ลำปาง ผู้เห็นเหตุการณ์ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ขณะที่ตนไปซื้อบุหรี่แล้วเดินออกจากเซเว่นอีเลฟเว่น  แล้วเดินมายืนคุยกับพ่อค้าขายปลาหมึกย่างซึ่งอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 20 เมตร จู่ๆก็เห็นผู้ชายประมาณ 5 คน และผู้หญิง 1 คน เดินไล่กันมาออกจากซอยหมู่บ้านเวียงบัวแล้วเดินข้ามถนนมาคิดว่าน่าจะทะเลาะวิวาทกันจากนั้นก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัดก่อนจะมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว
จากการสอบสวนนางสาวอุมาพร ศรีจำปา อายุ 20 ปี ชาว ต.บ้านเสด็จ อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์  และรู้จักกับนายดำรงค์ชัยให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าก่อนเกิดเหตุตนนั่งดื่มอยู่ในร้านแห่งหนึ่งซึ่งอยู่ในซอยหมู่บ้านเวียงบัวฝั่งตรงข้ามที่เกิดเหตุ จากนั้นมาเจอกับนายดำรงค์ชัยเดินเข้ามาในร้านในสภาพมึนเมา  ก่อนจะเข้าไปดึงกระชากนางสาวบุณยาพร แฟนสาวซึ่งนั่งอยู่ในร้านกับเพื่อนๆทั้งชายและหญิงออกมาจากร้านเพื่อขอเคลียร์โดยชักปืนออกมาขู่และไม่ใครเข้ามายุ่งด้วย ความที่รู้กันตนจึงเข้าไปพูดว่าทำไมทำอย่างนี้กลับถูกนายดำรงค์ชัยเอาปืนเล็งใส่ จากนั้นก็ได้ลากนางสาวบุญยาพรออกมาที่หน้าร้านก่อนที่ทางนายวีระพงษ์ ซึ่งเป็นการ์ดร้านกับเพื่อนการ์ดอีก 3 คนได้เข้ามาห้ามแต่นายวีระพงษ์กลับไม่ยอมฟังใช้ปืนขู่ไม่ให้ใครมายุ่ง ก่อนฉุดกระชากนางสาวบุณยาพร เดินออกไปตามถนนซึ่งนายวีระพงษ์ กับการ์ดคนอื่นก็เดินตามไปจนถึงปากซอยก่อนจะข้ามถนนไปอีกฝั่งหนึ่งเพื่อไปที่รถกระบะที่จอดไว้ข้างเซเว่นอีเลฟเว่นแต่การ์ดทั้ง 4 คน ก็ยังตามมาทำให้นายดำรงค์ชัยโมโหใช้ปืนยิงใส่การ์ดหลายนัดกระสุนโดนนายวีระพงษ์ล้มฟุบเสียชีวิตคาที่และกระสุนโดยการ์ดอีก 3 คนได้รับบาดเจ็บจากนั้นจ่อยิงกลางหลังนางสาวปุณยาพรจนเสียชีวิตคาที่ก่อนนายดำรงค์ชัยจะใช้ปืนกระบอกเดียวกันยิงขมับตัวเองตายตาม
จากการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่านายดำรงค์ชัยนั้นคบหาเป็นแฟนกับนางสาวบุณยาพรก่อนหน้านี้ทะเลาะกันและถูกนางสาวบุณยาพรบอกเลิก จึงพยายามง้อแต่ก็ไม่สำเร็จ ก่อนเกิดเหตุนายดำรงค์ชัยได้ขับกระบะมาจอดไว้ที่ข้างเซเว่นอีเลฟเว่นใกล้กับที่เกิดเหตุก่อนจะเดินข้ามไปนั้งดื่มเบียร์คนเดียวตามลำพังที่ร้านขายเบียร์ที่อยู่ปากซอย  ขณะนั่งอยู่นั้นก็ได้นั่งเล่นเฟสในโทรศัพท์มือถือเล่นไปเล่นมาปรากฏว่าเห็นนางสาวบุณยาพร แฟนสาวได้โชว์โลเคชั่นอยู่ที่สถานบันเทิงแห่งหนึ่ง  ซึ่งอยู่ในซอยใกล้กับร้านที่นั่งอยู่กับเพื่อนชายและเพื่อนผู้หญิง  จากนั้น นายดำรงค์ชัยจึงเช็คบิลเดินไปตามหานางสาวบุณยาพรที่ร้านดังกล่าวทันที พอเดินไปในร้านปรากฏว่าเห็นนางสาวบุณยาพรนั่งดื่มกับเพื่อนๆเกิดโมโหจึงเข้าไปลากแล้วฉุดกระชากออกมาโดยชักปืนขู่ใครมายุ่ง  ก่อนที่การ์ดสถานบันเทิงดังกล่าวได้เข้ามาห้ามก่อนจะลากนางสาวบุณยาพรออกไปที่เกิดเหตุโดยมีการ์ดพยายามตามไปห้ามก่อนจะถูกยิงจนเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน