X

พายุถล่มลำปางหลายอำเภอ บ้านเรือนพังเสียหาย​ จนท.เร่งสำรวจให้การช่วยเหลือ

เมื่อวันที่​ 25 เม.ย.​ 2562 พลตรีสุคล ท้วมเสน ผบ.มทบ.32​ ลำปาง ได้สั่งการให้ จิตอาสา 904 รุ่นที่2/61 พอ.บรรจง คะวงศ์ดอน หก.กกร.มทบ.32 (2A-095) ประสานจัดกำลังพลหน่วยทหารในพื้นที่จังหวัดลำปาง กำลังพลทบ.32,ร.17/2 ร้อย.ฝรพ.3 นำโดย พันตรีธีรวัฒน์ พรหมสุริย์ ผบ.ร้อย.ฝรพ.3​ ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ลงพื้นที่สำรวจพื้นที่อำเภองาวและอำเภอแจ้ห่มจังหวัดลำปางหลังช่วงเย็นที่ผ่านมาได้เกิดพายุลมกรรโชกในพื้นที่มีบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย

จากการตรวจสอบพื้นที่ตำบลแม่สุกและตำบลทุ่งผึ้ง มีบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายประมาณ​ 30​ หลัง มีบ้านเสียหายที่บ้านหนองกอก ม.2 ต.แม่สุก เสียหายทั้งหลัง และบ้านกิ่ว ม.5 ประมาณ​ 10​ หลังคาเรือน บ้านผาช่อ ม.8 ประมาณ 5​ หลังคาเรือน​ ,บ้านศรีบุญเรือง ม.3​ ประมาณ 5​ หลังคาเรือน​ ,บ้านศรีบุญเรืองใต้ประมาณ​ 11 หลังคาเรือน​ ต.แม่สุก อ.แจ้ห่ม​ และ​ ต.ทุ่งผึ้ง​  ประมาณ​ 15​ หลังคาเรือน​

ส่วนพื้นที่ อ.งาวได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนองในพื้นที่ จากการสำรวจความเสียหายเบื้องต้น พบความเสียหายเกิดขึ้นที่บ้านใหม่เจริญสุข ม.8 ต.หลวงใต้ อ.งาว ขณะนี้กำลังสำรวจความเสียหายในพื้นที่ อ.งาว ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหายเพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป(เครดิตภาพร้อย.ฝรพ.3 )

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน