X

ลำปางระทึกคุณยายวัย 69 เครียดเรื่องหนี้สิน ปีนสะพานหวังกระโดดน้ำวังหวังฆ่าตัวตาย

เมื่อเวลา 10.30น. วันที่ 9 ก.ย.256262 ร.ต.อ.อำนาจ สายเครือปัน รอง.สวป.สภ.เมืองลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยสว่างนครลำปางธรรมสถาน  รุดตรวจสอบกลางสะพานพัฒนาภาคเหนือ ซึ่งเป็นสะพานข้ามแม่น้ำวัง เขตเทศบาลนครลำปาง อ.เมือง จ.ลำปาง หลังรับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ตำรวจภูธรจังหวัดลำปางว่ามีผู้หญิงสูงอายุถอดรองเท้าพยายามปีนราวสะพานเพื่อจะกระโดดน้ำลงในแม่น้ำวัง เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุ พบว่าพลเมืองดีที่ขับรถผ่านสามารถช่วยกันดึงร่างคุณยายที่จะพยายามสกระโดดสะพานไว้ได้ สมาคมกู้ภัยสว่างนครลำปางธรรมสถาน จึงรีบพยุงร่าง ซึ่งยายกำลังร้องห่มร้องไห้ มีอาการตัวสั่น หายใจติดขัด และอาการเครียด มือเกรง เจ้าหน้าที่จึงให้การปฐมพยาบาลและพูดคุยปลอบใจคุณยายให้ใจเย็น ตั้งสติ ก่อนที่จะนำตัวไปสงบสติที่ สภ.เมืองลำปาง

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุคุณยายทราบภายหลังชื่อยายวัน (นามสมมุติ) อายุ69 ปี อาศัยอยู่  ต.สบตุ๋ย อ.เมือง จ.ลำปาง  ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถจักรยานยนต์มาจอดหัวสะพาน ก่อนที่จะเดินร้องไห้ไปกลางสะพาน แล้วถอดรองเท้าพยายามปีนราวสะพาน ซึ่งมีความสูงหลายเมตรหวังจะที่กระโดดน้ำฆ่าตัวตาย  แต่โชคดีมีพลเมืองดีที่ขับรถผ่านไปมา เห็นเหตุการณ์จึงช่วยกันดึงร่างคุณยายเอาไว้ได้ ถือว่าเป็นนาทีเฉียดเป็นเฉียดตาย

ส่วนสาเหตุทราบเบื้องต้นว่าคุยายเกิดอาการเครียดเรื่องหนี้สิน หลังไปค้ำประกันเงินกู้ให้คนที่รู้จักกัน รวมยอดเงินประมาณ 1 แสนบาท จนเป็นสาเหตุทำให้เกิดการทะเลาะกันภายในครอบครัวอีกด้วยซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนก่อนประสานให้ญาติมารับตัว ที่สภ.เมืองลำปาง ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน