X

สาวใหญ่ตายปริศนาในบ้าน

สลดสาวใหญ่น้องสาวเจ้าของหมู่บ้านจัดสรรตายปริศนา ขึ้นอืดในบ้าน นานกว่า 5วัน มีลิงหายใจโรยรินเฝ้าอยู่ข้างศพคาดเสียชีวิตด้วยโรคประจำตัว เมื่อเวลา10.00 น.วันที่ 14 มิถุนายน 2561 ร.ต.ท.วิโรจน์ แสงเอี่ยม ร้อยเวรสอบสวน สภ.ทุ่งฝายลำปาง เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยต้นธงชัยลำปาง งานป้องกันเทศบาลตำบลต้นธงชัย เดินทางตรวจสอบบ้านเลขที่ 105 ม.4 ต.ทุ่งฝาย อ.เมือง จ.ลำปาง หลังรับแจ้งว่ามีคนเสียขีวิตอยู่ในบ้าน

บ้านเกิดเหตุเป็นสองชั้น ครึ่งปูน ครึ่งไม้ตาจสอบพบว่าประตูบ้านถูกล็อคทั้งหลัง แต่มีกลิ่นเน่าเหม็นออกมาจากในบ้านจึงแจ้งญาติและชาวบ้านช่วยกันงัดประตูเข้าไปในบ้าน ชั้นล่าง เบื้องต้นพบศพผู้หญิงนอนชีวิตคว่ำหน้าขึ้นอืดอยู่ภายในมุ้ง คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วกว่า 5 วัน บนหัวนอนยังพบกับซองยาแก้ปวดเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบ ลิง 1 ตัว โดนล่ามโซ่ นอนหายใจรวยริน อยู่ใกล้กันกับศพ เจ้าหน้าที่จึงรีบปลดโซ่นำลิงออกมาปฐมพยายาล ส่วนผู้เสียชีวิตทราบชื่อต่อมาคือ นางสาวระพีพรรณ พันปวโรภาส อายุ 59 ปี อาศัยอยู่คนเดียวบ้านตามลำพัง เป็นน้องสาวเจ้าของหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง จากนั้นจึงประสานแพทย์เวรสถาบันนิติเวชโรงพยาบาลลำปาง ร่วมชันสูตรพลิกศพ
สอบถามนายเทือง ศรีใจอายุ 78 ปี อยู่บ้านเลขที่ 229 ม. 4 ต.ทุ่งฝาย อ.เมือง จ.ลำปาง ให้การว่า ตนเป็นคนมาเรียกผู้ตายแต่ไม่มีเสียงตอบจึงชะโงกมองดูที่หน้าต่างและได้กลิ่นเหม็นเน่า จึงรีบไปแจ้งทางผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่ มาตรวจสอบ


จากการสอบถามญาติผู้ตายบอกว่านางระพีพรรณ ป่วยเป็นโรคความดันสูง และก่อนเกิดเหตุไม่มีใครเห็นหลายวัน จนกระทั่งมาพบเป็นศพ เบื้องต้นญาตินิำไม่ติดใจเอาความ คาดว่าผู้ตายคงเสียชีวิตด้วยโรคประจำตัว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงให้เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยต้นธงชัยลำปาง นำศพไปไว้ที่ บริเวณวัดบ้านท่าโทกเพื่อประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป ส่วนลิงทางผู้ใหญ่บ้าน จะติดต่อให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมารับตัวไปรักษาและดูแลต่อไป

(เครดิตภาพสมาคมกู้ภัยต้นธงชัย)

https://www.facebook.com/CheckInnewslampang/

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ประทีป นันทะผาบ

ประทีป นันทะผาบ

นักข่าวประจังหวัดลำปาง ทำงานด้านการข่าวมานาน 10ปี ผู้ดูแลจังหวัดลำปาง