X

ระทึกถังคลอรีนระเบิดตูมในบริษัทจำหน่่าย​พนักงานวิ่งหนีตาย จนท.เร่งตรวจสอบหาสาเหตุ​

ลำปางถังคลอรีนระเบิดตูมกลบริษัทจำหน่่าย​พนักงานวิ่งหนีตาย จนท.เร่งตรวจสอบหาสาเหตุ​

เมื่อเวลา​15.00 น.วันที่​11​ ก.ค.2561​ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพร้อมรถดับเพลิงเทศบาลนครลำปางจำนวน​3คัน​ พร้อมเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยสว่างนครลำปางธรรมสถาน​ เดินทางตรวจบริษัทเวิลด์เคมีอุตสาหกรรม จำกัด​ ซึ่งเป็นบริษัท​จำหน่ายเคมีอุตสากรรม​เคมีทำความสะอาด​จำหน่ายเคมีอุตสาหกรรมเคมีสระว่ายน้ำสารกรองน้ำดื่ม ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ลำปาง-งาว​ เลยแยกไฟแดงขนส่งไปประมาณ​ 100​เมตร​ เพื่อระงับเพลิงหลังรับแจ้งว่ามีกลุ่มควันโพยพุ่งออกจากบริษัทดังกล่าวจำนวนมากคล้ายไฟไหม้ เมื่อไปถึงพบกลุ่มควันโพยพุ่งออกจากอาคารเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ดัยเพลิงจึงเร่งฉีดน้ำเพื่อระงับควันแต่ไม่มีเปลวไฟ เนื่องจากอาคารติดกันมีหลายคูหาและทำการปิดถนนเพื่ออำนวยความสะดวกให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน

ต่อมาร.ต.อ.หญิง สุพาศรี จิโนเขียว รอง สว. (สอบสวน) สภ.เมืองลำปาง ได้เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุและได้สอบปากคำนายเด่น​ พนักงานบริษัทซึ่งอยู่ในเหตุการณ์และยังอยู่ในสภาพตกใจให้การว่า​ขณะที่ตนกำลังนั่งทำงานอยู่ในร้านปรากฏว่าได้ยินเสียงระเบิด จากห้องด้านหลังซึ่งเป็นที่เก็บถังคอลีนตนตกใจใจจึงวิ่งหนีออหมาเพราะว่ามีกลุ่มควันจำนวนมากพุ่งออหมาก่อนจะตั้งสติโทรแจ้ง191​ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาตรวจสอบดังกล่าว
ซึ่งหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบและไม่ให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าใกล้เนื่องเป็นสารเคมี​เกรงจะเกิดอันตราย​ก่อนจะประสานศูนย์พิสูจน์หลัดฐาน5ลำปางเดินทางมาตรวจสอบหาสาเหตุต่อไปส่วนค่าเสียหายอยู่ระหว่างประเมิน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ประทีป นันทะผาบ

ประทีป นันทะผาบ

นักข่าวประจังหวัดลำปาง ทำงานด้านการข่าวมานาน 10ปี ผู้ดูแลจังหวัดลำปาง