X

นักวิ่งทีมชาติไทยคว้าถ้วยพระราชทานไปครองได้สำเร็จงานเดิน-วิ่งเฉลิมพระเกียรติฯ แม่เมาะฮาล์ฟมาราธอน

นักวิ่งทั้งไทยและต่างประเทศตบเท้ารแข่งขันเดิน-วิ่งเฉลิมพระเกียรติฯ แม่เมาะฮาล์ฟมาราธอน

เมื่อวันที่​5​ส.ค.2552​ที่ บริเวณลานอเนกประสงค์ด้านหน้าโรงเรียนแม่เมาะวิทยา อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง นายวีระวัฒน์ ชลายน อดีตผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ได้ให้เกียรติเป็นประธานพิธีเปิดงานการแข่งขัน เดิน-วิ่งเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตต์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 แม่เมาะฮาร์ฟมาราธอน ครั้งที่ 27 ประจำปี 2561 ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพพระรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี โดยมีนายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นผู้แทนในนามจังหวัดลำปาง นำทีมคณะผู้บริหาร พนักงาน เจ้าหน้าที่ ของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.แม่เมาะ) หัวหน้าส่วนราชการ ประชาชนชาวลำปาง และนักวิ่งชาวไทยจากทั่วทุกภูมิภาคทั้งชาย และหญิง รวมถึงนักวิ่งชาวต่างประเทศ รวมจำนวนทั้งหมดกว่า 11,100 คน ร่วมกันให้การต้อนรับ พร้อมร่วมพิธีเปิดทำการแข่งขันเดิน-วิ่งเฉลิมพระเกียรติฯ แม่เมาะฮาร์ฟมาราธอน ครั้งที่ 27 อย่างเป็นทางการ

สำหรับกิจกรรมดังกล่าว จังหวัดลำปาง และการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.แม่เมาะ) ได้ร่วมกันจัดขึ้น ภายใต้แนวคิด “ที่วิ่ง ที่เที่ยว ที่เดียวกัน” เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา 12 สิงหาคม 2561 และร่วมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสเฉลิมพระชนมายุครบ 63 พรรษา 2 เมษายน 2561 ทั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการให้การแข่งขัน เป็นกิจกรรมในการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัด ด้วยการเผยแพร่นำเสนอสถานที่การแข่งขัน ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัด คือ ที่อำเภอแม่เมาะ ให้เป็นที่รู้จักแก่ประชาชนทั่วไปอย่างแพร่หลาย รวมทั้งเพื่อเป็นการสนับสนุนกิจกรรมการแข่งขันวิ่งฮาร์ฟมาราธอนของจังหวัดลำปาง ให้ได้เป็นที่ยอมรับและพัฒนายกระดับก้าวสู่มาตรฐานสากลเป็นสนามการแข่งขันระดับนานาชาติ ตลอดจนเพื่อเป็นกิจกรรมในการส่งเสริมสร้างสุขภาวะที่ดีแก่ประชาชน ให้ประชาชนทุกเพศ ทุกวัย ได้หันมาสนใจในการที่จะออกกำลังกาย เสริมสร้างพัฒนาสุขภาพและสมรรถภาพทางกายเพื่อการมีสุขภาพที่แข็งแรง สมบูรณ์ มีภูมิต้านทานโรค

ดยการแข่งขันได้รับความสนใจมีนักกีฬาวิ่งมาราธอนจากทั่วทุกภูมิภาคเข้าร่วมการแข่งขันรวมทั้งหมด 11,121 คน ซึ่งปีนี้ได้จัดให้มีการแข่งขันวิ่งใน 3 ประเภท ได้แก่ ประเภทฮาล์ฟมาราธอน 21.1 กม., มินิมาราธอน 11.6 กม., ไมโครมาราธอน 5 กม. ตลอดจนได้เปิดพื้นที่จัดกิจกรรมแบบมีส่วนร่วมให้ประชาชนทั่วไป ที่สนใจอยากออกกำลังกายได้เข้าร่วมทำกิจกรรมวิ่งเพื่อสุขภาพ ระยะทาง 5 กม. รวมถึงร่วมกิจกรรมเดินการกุศล ระยะทาง 1 กม. โดยทั้งหมดมีกิจกรรมไฮไลท์ คือ การแข่งขันวิ่งฮาล์ฟมาราธอน ระยะทาง 21.8 กิโลเมตร ประเภท ประชาชนชาวไทยทั่วไป (Overall) ซึ่งผลการแข่งขันปีนี้ปรากฏว่า ฝ่ายชายผู้ชนะเลิศได้แก่ นายบุญถึง ศรีสังข์ นักกีฬาทีมชาติไทย ที่โชว์ความแข็งแกร่งวิ่งเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 ด้วยสถิติเวลา 1 ชม. 14 นาที 02 วินาที ส่วนฝ่ายหญิง ผู้ชนะเลิศได้แก่ นางณัฐธยาน์ ธนรณวัฒน์ นักวิ่งปอดเหล็กจอมเก๋า ของทีมชาติไทย วิ่งเข้าเส้นชัยด้วยสถิติเวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที 10 วินาที ได้รับถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี(จำลอง) ไปครอบครอง พร้อมเงินรางวัลคนละ 10,000 บาท ส่วนประเภทนานาชาติฝ่ายชาย รางวัลชนะเลิศเป็นของนักวิ่งชาวแคเมอรูน Mr. Besongngem Orocktanye ทำเวลาได้ 1 ชั่วโมง 26 นาที 54 วินาที ได้รับรางวัลถ้วยเกียรติยศพร้อมเงินรางวัล 10,000 บาท  ทั้งนี้ สำหรับรายได้จากการแข่งขันทั้งหมด หลังหักค่าใช้จ่ายแล้ว ทางคณะกรรมการจัดการแข่งขันจะได้นำส่งมอบให้แก่ กองทุนสงเคราะห์และพัฒนาจังหวัดลำปาง เพื่อเป็นทุนการศึกษาให้กับเยาวชนในจังหวัดลำปาง และมอบให้กับหน่วยงานต่างๆ ที่มีส่วนร่วมในการจัดงานเพื่อใช้เป็นทุนในกิจกรรสาธารณประโยชน์ต่อไป(เครดิต​ภาพ​กฟผ.แม่เมาะ)​

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ประทีป นันทะผาบ

ประทีป นันทะผาบ

นักข่าวประจังหวัดลำปาง ทำงานด้านการข่าวมานาน 10ปี ผู้ดูแลจังหวัดลำปาง