X

ตำรวจทหารลำปางบุกจับอดีตลูกจ้างเทศบาลชื่อดัง ตกงานหันมาเสพ-ค้ายาบ้าก่อนจะผันตัวเองเป็นเอเย่นต์รายใหญ่

อดีตลูกจ้างเทศบาลชื่อดังลำปาง​ ก่อนผันตัวเองเป็นเอเย่นต์​รายใหญ่​

เมื่อเวลา​15.30​น.วันที่​ 6​ส.ค.2561​เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.เขลางค์นคร​อ.เมือง.ลำปาง​ นำโดย​พ.ต.อ.โสภณ​ ผลกันมา​ผกก.สภ.เขลางค์นคร​ ฯ​ พ.ต.ท.พินิจ​ เนตรปัญญา​ รองผกก.สส.ฯ​ พ.ต.ต.สายันต์​  หมอกฤทธิ์​สว.สส.ฯ​ พร้อมด้วย​เจ้าหน้าที่สห.มทบ.32​ ลำปาง​ นำโดย​ร.ต.สุพงษ์​   มานะ​  จรรยาพงษ์​  หน.ชป.สห.กกล.รส.​จังหวัดลำปาง​ ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายจรัล​นันต๊ะภาพ​ อายุ​ 25 ปี​ อยู่บ้านเลขที่​ 41/1ม.1​บ้านกล้วยหลวง​ ต.กล้วยแพะ​  อ.เมืิอง​  จ.ลำปาง​ พร้อมของกลางยาบ้า​19,400 เม็ด​ มาสอบสวน​ขยายผลก่อนจะแจ้งข้อหา”มียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า)​ ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย​โดยผิดกฏหมาย” นพส่งพนักงานสอบสวนสภ.เขลางค์นคร​ดำเนินคดีตาม​กฏหมาย

ทั้งนี้ก่อนก่อนจับกุม​ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม​ ได้รับการร้องเรียนว่านายจรัญ​ ซึ่งอาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว​ มีพฤติการลักลอบจำหน่ายยาบ้า​และเป็นเอเย่นต์ยาบ้ารายใหญ่ในพื้นที่​ วันเวลาดังกล่าวเจ้าหน้าที่จึงนำกำลัง​เข้าตรวจสอบและตรวจค้นบ้าน​ เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่แสดงตัวก่อนจะกระจายกำลังปิดล้อมบริเวณบ้านและเข้าตรวจค้นภายในบ้าน​ โดยเฉพาะห้องนอนของนายจรัญ​เมื่อนายจรัญทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่​จึงกระโดดหน้าต่างเพื่อหลบหนี​แต่ก็ถูกเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวไว้ได้​ที่หลังบ้าน​และนำตัวมาตรวจค้นห้อง​ เบื้องต้นพบยาบ้าจำนวน600 เม็ด​ ซุกซ่อนในห้องนอน​ เบื้องต้นนายจรัญรับสารภาพ​ ว่ายาบ้่าที่่พบเป็นของตนเ​แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ​เนื่องจากนายจรัญถือว่าเป็นเอเย่นต์​รายใหญ่​เจ้าหน้าที่​  จึงทำการตรวจค้นในบ้านและบริเวณบ้านอย่างละเอียด​ ก่อนจะพบยาบ้าอีก18, 000​  เม็ด ซุกซ่อนในกระเป๋าสะพายสีม่วงห้อยไว้ที่รั้วหลังบ้านรวมทั้งหมดยาบ้า​19,400 เม็ด​ หลังบ้าน​เจ้าหน้าที่จึงนำตัวนายจรัญมาสอบสวนขยายผล​

เบื้องต้น​นายจรัญยอมรับสารภาพว่า แต่ก่อนเคยทำงานเป็นลูกจ้างชั่วคราวเทศบาลแห่งหนึ่ง ก่อนจะหมดสัญญาจ้างไม่มีงานทำและหันมาเสพยาบ้าก่อนจะผันตัวเองเป็นคนส่งยาบ้า กลายเป็นเอเย่นต์ขายยาบ้ารายใหญ่ โดยจะมีเพื่อนที่รู้จักส่งยาบ้าครั้งละ 5-6 มัด มัดละ2,000 เม็ด รวมา10,000-12,000 เม็ดต่อครั้ง มาให้ก่อนจะนัดไปเอายาบ้ามากระจายให้เอเย่นต์ในจังหวัดลำปาง ซึ่งตนได้ค่าจ้างเป็นยาบ้าครั้งละ2,000 เม็ด โดยนำไปขายเอเย่นต์รายย่อย และมีไว้เสพ เพิ่งทำเป็นครั้งที่สอง ก่อนจะมาถูกจับกุม ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ขยายผลการจับกุมต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ประทีป นันทะผาบ

ประทีป นันทะผาบ

นักข่าวประจังหวัดลำปาง ทำงานด้านการข่าวมานาน 10ปี ผู้ดูแลจังหวัดลำปาง