X

นักเรียนลำปางกัลยาณี คว้ารางวัลเหรียญทอง การแข่งขันประกวดสุนทรพจน์และความรู้ภาษาจีน

เจ๋งนักเรียนลำปางกัลยาณีเตรียมประกวดสุนทรพจน์และความรู้ภาษาจีนระดับนานาชาติหลังคว้าเหรียญทอง 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากสำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ ได้จัดการประกวด สุนทรพจน์และความรู้ความสามารถทางภาษาจีน ระดับมัธยมศึกษา ครั้งที่ 11 ในหัวข้อ 学会中国话 , 朋友遍天下 ( Learn Chinese , Double Your World )  เพื่อคัดเลือกนักเรียนเป็นตัวแทนของประเทศไทย เข้าร่วมการแข่งขันในระดับนานาชาติที่เมืองคุนหมิง สาธารณะรัฐประชาชนจีน จากการประกวดในครั้งนี้ นางสาวกัญจนา  วงศ์คำแน่น นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/4 แผนการเรียนภาษาอังกฤษ-ภาษาจีน โรงเรียนลำปางกัลยาณี ได้รับรางวัลชนะเลิศ ในการแข่งขันระดับภาคที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ สถาบันภาษาขงจื่อมช. ในวันที่ 1 สิงหาคม 2561 และได้เป็นตัวแทนของภาคเหนือเข้าร่วมการแข่งขันร่วมกับตัวแทนจากภาคต่างๆ จำนวน 12 คน ในรอบคัดเลือกตัวแทนของ สพฐ. ที่โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ หอวัง นนทบุรี เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2561 และได้รับรางวัลเหรียญทอง เป็นตัวแทน 1 ใน 5 คนของสพฐ.เข้าร่วมการแข่งระดับประเทศ ร่วมกับผู้ชนะจาก สำนักงานคณะกรรมการการส่งเสริมการศึกษาเอกชนและอาชีวศึกษา จำนวน 15 คน

 

การแข่งขันระดับประเทศได้จัดขึ้น ในวันที่ 8 สิงหาคม 2561 ณ โรงแรมรัชดาซิตี้ กรุงเทพฯโดยหน่วยงานในการจัดการประกวดสุนทรพจน์และความรู้ความสามารถทางภาษาจีนครั้งนี้ ประกอบด้วยสำนักงานส่งเสริมการเรียนการสอนภาษาจีนนานาชาติ( Hanban )  ฝ่ายการศึกษาสถานเอกอัคราชทูต สาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย  สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน  สำนักงานคณะกรรมการการส่งเสริมการศึกษาเอกชน และสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา โดยรูปแบบของการประกวดแข่งขันประกอบด้้วยการกล่าวสุนทรพจน์ตามหัวข้อที่กำหนด

  1. ตอบคำถามความรู้ทั่วไปภาษาจีน
  2. กล่าวสุนทรพจน์หัวข้อฉับพลัน ตามที่จับฉลากได้
  3. แสดงความสามารถพิเศษ

โดยผู้ที่ชนะเลิศคะแนนสูงสุด 2 คน จะได้เป็นตัวแทนของประเทศไทย ไปเข้าร่วมการแข่งขันระดับนานาชาติ ณ เมืองคุนหมิง สาธารณรัฐประชาชนจีนต่อไป ซึ่งในการแข่งขันรอบนี้ นางสาวกัญจนา  วงศ์คำแน่น ตัวแทนของสพฐ. ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับสอง  ซึ่งจะได้รับสิทธิ์ในการเข้าร่วมชมงานแข่งขันระดับนานาชาติด้วยเช่นกัน และกำหนดจะเดินทางไปร่วมแข่งขันในเร็วๆนี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ประทีป นันทะผาบ

ประทีป นันทะผาบ

นักข่าวประจังหวัดลำปาง ทำงานด้านการข่าวมานาน 10ปี ผู้ดูแลจังหวัดลำปาง