X

ลำปางระดมจนท.กว่า200นายเดินเท้่าปูพรมค้นหาแม่เฒ่าวัย70 ชาวเขามูเซอ หลังเข้าไปหาหน่อไม้หลงในป่าลึก หวังลึกๆอาจเจอตัวกลางป่า


เมื่อวันที่ 1 ก.ย. 2561 นายพิชัย วัชรวงษ์ไพบูลย์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน อ.เมืิองปาน จ.ลำปาง เปิดเผยว่า วันนี้ได้จัดเจ้าหน้่าที่อุทยานฯ นำเจ้าหน้าที่
ปภ.สาขาวังเหนือลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แจ้ซ้อน ,ชุด ชป.มทบ.32 , เจ้าหน้าที่อุทยาน , อบต.หัวเมือง และประชาชนในพื้นที่กว่า 170คน ออกค้นหา นางพิว บะลัง อายุ 70 ปี ชาวเขามูเซอ อยู่บ้านเลขที่ 171 ม.4 ต.หัวเมือง อ.เมืองปาน จ.ลำปาง หลัง จากเมื่อวันที่ 30 ส.ค.2561 ที่ผ่านมา นางพิวเข้าไปหาหน่อไม้ในป่าเขต อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อนเขตตำบลหัวเมืิองแล้วหายตัว ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ออกค้นหานางพิวตั้งแต่เมื่อวานนี้แต่ไม่พบนางพิวก่อนจะระดมกำลังเดินเท้าค้นหานางพิวอีกครั้งในวันนี้


ซึ่งการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายที่เข้าร่วมปฏิบัติการค้นหาในครั้งนี้มีการตั้ง ศูนย์อำนวยการเพื่ิอค้นหาผู้ประสบภัยซึ่งทาง ศูนย์ ปภ. เขต10 ลำปาง ได้สนับสนุนรถโมบายสือสารเคลื่อนที่ 1 คันพร้อม บุคลากรสื่อสาร และเสื้อกั๊กสีส้มปภ. 100 ตัว เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับเจ้าหน้าที่ โดยมีเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อนเป็นคนนำทางเข้าพื้นที่ป่าอุทยานฯซึ่งอยู่ระหว่างตำบลหัวเมืิองและตำบลแจ้ซ้อนซึ่งเจ้าหน้าที่คาดหวังว่าน่าจะเจอตัวนางพิวในป่า ความคืบหน้าจะได้นำเสนอต่อไป

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 12.10 น.​นายพิชัย วัชรวงษ์ไพบูลย์​ หน.อุทยานแจ้ซ้อนเปิดเผยเพิ่มเติมว่าไดเรับรายงานจากเจ้าหน้าที่ฯว่าพบมีร่องรอยคนนอนและพบหน่อไม้จำนวน8หน่อมีร่องลอยที่นอนและอุจระ คาดว่าน่าจะเจอนางพิวที่หลงป่าในเร็วๆนี้แน่นอน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ประทีป นันทะผาบ

ประทีป นันทะผาบ

นักข่าวประจังหวัดลำปาง ทำงานด้านการข่าวมานาน 10ปี ผู้ดูแลจังหวัดลำปาง