X

ไฟไหม้ปลั๊กตู้เย็นลามไหม้ผ้าม่าน​ ในบ้านเช่ากลางเมืองลำปาง โชคดีดับทันหวิดวอด

เมื่อเวลา​13.00 น.วันที่​24​ต.ค.​2561​ รถดับเพลิงพร้อมเจ้าหน้าดับเพลิงเทศบาลนครลำปาง​จำนวน​3คัน​เดินทางตรวจสอบบ้านเช่าเลขที่​ 121/7ถนนตลาดเก่า ​​ต.หัวเวียง​ ​อ.เมือง​ จ.ลำปาง​ ด้านหลังร้านบะหมี่-เกี้ยว  กาดกองต้า​เขตเทศบาลนครลำปาง  ​หลังรับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉินตำรวจภูธรจังหวัดลำปางว่า  เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ดังกล่าว เมื่อไปถึงพบบ้านเกิดเหตุเป็นบ้านเช่าเข้าไปในซอยข้างร้านบะหมี่เกี้ยว​ เบื้องต้นทราบว่าสามารถควบคุมเพลิงได้

จากการตรวจสอบพบว่าต้นเพลิงมาจาก  ปลั๊กเสียบตู้เย็นตั้งอยู่หลังบ้านในบ้านเช่า​มีเศษผ้าม่าน  และปลั๊กไฟรวมถึงสายไฟมีร่องรอยถูกไฟไหม้​โชคดีที่สามารถระงับเพลิงไว้ได้  จึงเสียหายเล็กน้อย​ส่วน​ผู้ที่เช่าห้องเบื้องต้นทราบภายหลังชื่ิอ  นายสร้อย​ ลีลา​ อายุ​ 31ปี​ อยู่กับลูกชาย ยืนอยู่หน้าห้องและยังอยู่ในอาการตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

 

นายสร้อย​ เล่าว่าก่อนเกิดเหตุขณะที่นอนเล่นกับลูกชายอยู่นั้น​ได้กลิ่นเหม็นไหม้ก่อนที่จะเห็นไฟไหม้สายไฟที่หลังบ้านและลุกไหม้ผ้าม่าน  จึงตะโกนเรียกให้คนมาช่วยและสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ไม่ให้ไหม้ลุกลาม​ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ยกคัตเอ้าว์ตัดกระแสไฟแจ้งเจ้าของบ้านเช่าและแจ้งช่างไฟมาซ่อมแซมเปลี่ยนเดินสายไฟใหม่่ต่อไป  ส่วนสาเหตุคาดสายไฟเกิดจากเก่าชำรุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ประทีป นันทะผาบ

ประทีป นันทะผาบ

นักข่าวประจังหวัดลำปาง ทำงานด้านการข่าวมานาน 10ปี ผู้ดูแลจังหวัดลำปาง