X

ลำปางเปิด ” ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตรวิถีของดี กาดเก๊าจาว 100 ปี “

 

เมื่อเช้าวันที่ 28 ต.ค.2561 ที่ตลาดรัตน(กาดเก๊าจาว) ตลาดริมทางรถไฟที่อยู่ใกล้กับสถานีรถไฟนครลำปาง เป็นตลาดเก่าแก่มีประวัติยาวนานหลายชั่วอายุคนกว่า100 ปี บรรยากาศคึกคักเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว ประชนชาวลำปางมาจับจ่ายซื้อของในตลาดและมาร่วมงานเปิด ” ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตรวิถี ของดีกาดเก๊าจาว 100 ปี ” ซึ่งทางจังหวัดลำปางร่วมกับชุมชนเก๊าจาว ซึ่งเป็นชุมชนเก่าแก่จัดขึ้นเพื่อพัฒนาเป็นชุมชนท่องเที่ยวท่องเที่ยว OTOP นวัตรวิถี ของดีกาดเก๊าจาว 100 ปี ภายใต้แนวคิด”ลำปางปลายทางฝัน”โดยมีการจำหน่ายสินค้า OTOP ภายในงานเพื่อให้นักท่องเที่ยวและชาวลำปาง  ได้จับจ่ายซื้อสินค้ารวมถึงอาหารทำให้บรรยากาศคึกคักอย่างมาก

จากนั้นได้มีพิธีเปิดโดยทาง  นายประจวบ กันธิยะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานเปิด ”ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตรวิถี ของดีกาดเก๊าจาว 100 ปี” โดยมีคณะกรรมการชุมชนเก๊าจาว ชาวชุมชนเก๊าจาว นักท่องเที่ยว ประชาชนชาวลำปาง พ่อค้าแม่ค้าร่วมงานจำนวนมาก นายประจวบ กันธิยะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางกล่าวหลังจากเป็นประธานเปิด”ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตรวิถี ของดีกาดเก๊าจาว 100 ปี”ว่า การที่ตลาดตลาดรัตน(กาดเก๊าจาว) ได้รับพิจารณาจากจังหวัดลำปางให้เป็นพื้นที่เป้าหมายโครงการ” OTOP นวัตรวิถี” ภายใต้โครงการไทยนิยม ยั่งยืน ของจังหวัดลำปาง  ย่อมแสดงให้เห็นว่าพื้นที่ชุมชนเก๊าจาวสามารถที่จะพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวและเชื่อมโยงกับแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆได้

สำหรับตลาดเก๊าจาว หรือ  ตลาดรัตน เป็นตลาดริมทางรถไฟอยู่ติดกับสถานีรถไฟนครลำปาง เขตเทศบาลนคร มีประวัติความเป็นมายาวนานกว่าสามชั่วอายุคนกว่า 100 ปี ของจังหวัดลำปางมีพ่อค่าแม่ค้านำสินค้ามาจำหน่ายหลากหลายชนิด ทั้งของกิน ของใช้ ของฝาก ฯลฯ และบรรยากาศยังคงแบบเก่าแก่ตามวิถีชุมชนอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ประทีป นันทะผาบ

ประทีป นันทะผาบ

นักข่าวประจังหวัดลำปาง ทำงานด้านการข่าวมานาน 10ปี ผู้ดูแลจังหวัดลำปาง