X

ตำรวจทหารลำปางจับเอเย่นต์ยาบ้าวันเดียวสองรายซ้อน รายแรกจับบ้านเช่าขณะกำลังบรรจุยาบ้าส่งลูกค้า รายที่สองขับจยย. จ๊ะเอ๋ด่านถูกรวบคาด่าน

เมื่อวันที่ 15 พย. 2561 เวลา 14.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง นำโดยพ.ต.อ.ไกรสิทธิ์ พรหมปฏิมา ผกก. พ.ต.ท.พิเชษฐ์ ศรีจันทร์ตรา รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.ประสิทธิ์ หล้าสมศรี สวป. หน.ชปส.สภ.เมืองลำปาง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ ชปส. พ.ต.ท.ปิยะราช ความเพียร สว.กก.สส.ภ.จว.ลำปาง พร้อมชุดสืบสวน พ.ต.ต.สายัญต์ หมอกฤทธิ์ สว.สส.สภ.เขลางค์นคร และเจ้าหน้าที่สารวัตรทหาร มทบ.32 ได้ร่วมกันจับกุมนายภานุเดช หน่อแก้วมูล อายุ 24 ปี บ้านเลขที่ 40 ม.1 ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง  และนายอดิศร หรือต้น จำอินทร์ อายุ 20 ปี บ้านเลขที่ 43/1 ม.2 ต.หนองหล่ม อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 128 เม็ด นำตัวมาสอบสวนและนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.เขลางค์นคร ดำเนินคดีในข้อหา”ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า)ไว้ครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

ทั้งนี้ก่อนจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งว่านายภานุเดช ชาวบ้านป่าเหียง ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดยาบ้าให้กับกลุ่มวัยรุ่น ก่อนเข้าตรวจค้นจับกุม เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่า นายภานุเดช กำลังจะนำยาบ้าไปส่งให้ลูกค้าที่บ้านเช่าเลขที่ 291 ม.11 ต.ปงแสนทอง จึงประสานกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจชุดจับกุม เข้าไปตรวจค้นที่บ้านเช่าเลขที่ 291 หมู่ที่ 11 (บ้านไร่ข่วงปวง) ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง เมื่อไปถึงพบนายภานุเดช และนายอดิศร นั่งอยู่ในห้อง เจ้าหน้าที่ตำรวจทหารชุดจับกุมจึงแสดงตัวทำการตรวจค้น พบทั้งสองคนกำลังช่วยกันบรรจุยาบ้าเตรียมส่งให้ลูกค้า จึงตรวจค้นยาบ้าจำนวน 128 เม็ด ซึ่งนายภานุเดชยอมรับสารภาพว่ายาบ้าที่พบเป็นของตนและนำมาให้นายอดิศร ช่วยเป็นคนจำหน่าย และช่วยบรรจุยาบ้า โดยซื้อมาจากเพื่อนรายหนึ่งในบ้านแม่ต๋ำ ต.บ้านเอื้อม อ.เมือง จ.ลำปาง ส่วนยาบ้าซื้อมาจากเพื่อน โดยนัดหมายนำมาทิ้งไว้ให้ที่ข้างถนนในหมู่บ้านแม่ต๋ำ และตนไปเก็บยาบ้าจำนวน 1 ถุง 200 เม็ด ราคา 7,000 บาท แล้วจะนำยาบ้าไปจำหน่ายให้  และก่อนหน้านี้ตนเพิ่งจำหน่ายยาบ้าให้นายอดิศร จำนวน 2 เม็ด และได้ให้นายอดิศร ช่วยบรรจุยาบ้า จากการสอบถามนายอดิศร ให้การยอมรับว่ายาเสพติดยาบ้าจำนวน 1 เม็ด ที่ตกอยู่บนพื้นห้องเป็นของตนเองจริง โดยซื้อมาจากนายภานุเดช 2 เม็ด ในราคาเม็ดละ 100 บาท แต่เสพไปแล้ว 1 เม็ด กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกมาตรวจค้นในครั้งนี้ นอกจากนี้ได้นำตัวทั้งสองตรวจปัสสาวะ และพบว่าปัสสาวะของทั้งสองมีสีม่วง จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงนำตัวผู้ต้องหาทั้งสองพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ส่วนรายที่สอง วันเดียวกัน ขณะที่ พ.ต.ท.กายชาติ คำปันจักร สวป. พ.ต.ต.พรวสันต์ คำปินโต สวป. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจจำนวนหนึ่ง ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายบุรินทร์ ณ จันทร์ตา อายุ 35 ปี ราษฎรบ้านเลขที่ 117 บ้านพิชัย หมู่ 1 ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 212 เม็ด โดยก่อนการจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชา ให้ทำการตั้งด่านจุดตรวจในพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อป้องกันเหตุอาชญากรรมในห้วงก่อนเทศกาลลอยกระทง และกวดขันผู้ใช้รถใช้ถนนดื่มแอลกอฮอล์เกินกว่ากฎหมาย รวมทั้งเพื่อเป็นการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุทางถนนที่อาจจะเกิดขึ้นทุกเวลา กระทั่งตั้งจุดตรวจได้ไม่นาน มีนายบุรินทร์ ได้ขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ Benelli สีเขียว หมายเลขทะเบียน 1 กญ 7899 จังหวัดลำปาง เข้ามายังด่านตรวจโดยมีสีหน้าเมินเฉยไม่มีอาการตื่นตกใจแต่อย่างใด
จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงเชิญให้ลงจากรถ และขอทำการตรวจค้นในตัว ผลการตรวจค้นเจ้าหน้าที่พบมียาบ้าใส่ในถุงพลาสติกสีดำแบบกดปิด โดยซุกซ่อนใส่ในกระเป๋าหนังแบบสะพายลายสก๊อตสีดำ ขาว ที่นายบุรินทร์ใช้สะพายอยู่รวมยาบ้า จำนวน 212 เม็ด จึงควบคุมตัวเอาไว้ จากนั้นจึงนำตัวไปยัง สภ.เมืองลำปาง จากการสอบสวนในเบื้องต้นนายบุรินทร์ ได้ให้การรับว่ายาบ้าทั้งหมด เป็นของตนเอง โดยไปรับมาจากเพื่อนรายหนึ่งในพื้นที่ตำบลต้นธงชัย ก่อนจะมาเจอด่านตำรวจได้เสพยาบ้าไปแล้ว 2 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปตรวจปัสสาวะ พบว่ามีสีม่วง จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางทั้งหมดส่งให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ประทีป นันทะผาบ

ประทีป นันทะผาบ

นักข่าวประจังหวัดลำปาง ทำงานด้านการข่าวมานาน 10ปี ผู้ดูแลจังหวัดลำปาง