X

รอง ผบตร. บินด่วนแถลงข่าวจับยาบ้า 10 ล้านเม็ด มูลค่านับพันล้านที่ลำปาง

 

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 9 มกราคม 2562 ที่สถานีตำรวจเกาะคาภูธรอำเภอเกาะคาจังหวัดลำปาง พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วยพล.ต.ท.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ต.ภานุเดช บุญเรืองรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ต.นิยม ด้วงสี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ป.ป.ส.ภาค 5 ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมยาเสพติดรายใหญ่ หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เกาะคาลำปางสามารถจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาบ้า10 ล้านเม็ด  ที่ซุกซ่อนในรถเทเลอร์ ที่จุดตรวจหลังเทิน ถนนพหลโยธิน ต.นาแก้ว อ.เกาะคา จ.ลำปาง

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่า  จะมีการลักลอบขนยาบ้าล๊อตใหญ่ในจังหวัดลำปาง  และรับแจ้งพลเมืองดีแจ้งว่า  มีรถเทเลอร์ต้องสงสัยขับเข้าในปั๊มร้างแห่งหนึ่งของจังหวัดลำปาง  คาดว่าอาจจะขนย้ายสิ่งของผิดกฏหมาย จากนั้นตำรวจภูธรภาค 5 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง  ให้ตั้งจุดตรวจ  ด่านตรวจเข้มในการตรวจรถต้องสงสัยโดยเฉพาะรถเทเลอร์ จนกระทั่ง เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2562 ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำจุดตรวจหลังเทิน ต.นาแก้ว อ.เกาะคา จ.ลำปาง นำโดย พ.ต.ท.ปรัชญารัตน์ จำปา สวป. สภ.เกาะคา , ร.ต.อ.อุทิศ ล้านสม รอง สวป.ฯ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะคา ได้ทำการตั้งจุดตรวจสิ่งของผิดกฏหมายและรักษาความสงบเรียบร้อยบริเวณจุดตรวจดังกล่าว

ขณะที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่นั้น มีรถบรรทุกตู้เทเลอร์ 18 ล้อหมายเลขทะเบียน 61 –3454 กรุงเทพมหานคร ขับเข้ามายังจุดตรวจ เจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญาณให้หยุดเพื่อขอตรวจค้น  แต่จากการสังเกตุพบว่าคนขับ ซึ่งทราบชื่อภายหลังคือ นายอาทิตย์ เหล่ารัตน์ อายุ 32 ปี บ้านเลขที่ 2 ม.7 ต.หนองกุงเชิง อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น แสดงท่าทีมีพิรุธ พูดจาวกวน  ลุกลี้ลุกลน  มีเหงื่อไหลมือเย็นเฉียบ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้นภายในตู้คอนเทนเนอร์  ซึ่งถูกล๊อคกุญแจ  เมื่อนำกุญแจจากนายอาทิยต์มาเปิดเจ้าหน้าที่พบกระสอบป่านวางเรียงกันเต็มตู้ นับได้ 50 ใบ  เมื่อภายในกระสอบ พบยาบ้า บรรจุอยู่เต็มทุกกระสอบ กระสอบละ 200,000 เม็ด รวมยาบ้าทั้งหมด 10,000,000 เม็ด  จึงนำตัวนายอาทิตย์ไปสอบสวน นายอาทิตย์ สารภาพว่ารับจ้างยาเสพติด  ซึ่งตอนแรกที่ตกลงกันไว้กับจ้างวานเป็นกัญชาไม่ใช่ยาบ้าโดยได้ค่าจ้าง 50,000 บาท พอขับรถมาใส่ยาเสพติดเพื่อลำเลียงไปส่งที่ตลาดไท  ปรากฏว่ามาถึงด่านตรวจหลังเทินก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกตรวจก่อนที่เจ้าหน้าที่  จะพบยาบ้าของกลางในตู้เทเลอร์ดังกล่าว ส่วนมูลค้ายาบ้าถ้าออกนอกประเทศจะมูลค่าสูงนับพันล้าน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ประทีป นันทะผาบ

ประทีป นันทะผาบ

นักข่าวประจังหวัดลำปาง ทำงานด้านการข่าวมานาน 10ปี ผู้ดูแลจังหวัดลำปาง