X

” จินณ์ ถาคำฟู ” ขอสร้างผลงานฟ้าผ่าตายก็ยังมีคนกล่าวถึง

ขณะที่วันเลือกตั้ง 24 มี.ค. 2562 ใกล้เข้ามาทุกขณะ ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ต่างก็ลงพื้นที่หาเสียงอย่างเข้มข้น ล่าสุด นายจินณ์(ชัยยะ) ถาคำฟู อดีตสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.)ลำปาง ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 ลำปาง ลงพื้นที่ ณ ตลาดนัดน้ำโท้ง อ.เมือง จ.ลำปาง ในช่วงเย็นของวันที่ 27 ก.พ. 2562

นายจินณ์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนดำรงตำแหน่ง สมาชิก อบจ.ลำปาง ก็ได้ลงพื้นที่เพื่อนำความเดือดร้อนของประชาชนแต่ละพื้นที่เข้าสภาเพื่อผลักดันขออนุมัติงบประมาณพัฒนาปรับปรุงงานพื้นฐานที่จะส่งผลต่อคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของประชาชนท้องถิ่น มาอย่างต่อเนื่อง เมื่อตัดสินใจลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ครั้งนี้ มีความมุ่งหวังจะเป็นตัวแทนหนึ่งชาวลำปางเพื่อผลักดันนโยบายและงบประมาณระดับประเทศมาพัฒนาลำปาง โดยส่วนหนึ่งที่ตัดสินใจเข้าร่วมพรรคพลังประชารัฐ เพราะตระหนักดีว่า แนวนโยบายด้านความสงบสุขปราศจากความขัดแย้งของชาติ และนโยบายต่อยอดบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ขยายไปสู่ผู้มีรายได้น้อย และนโยบายด้านที่ทำกินโดย ยกระดับให้ที่ดิน ส.ป.ก. 4.0 เพิ่มจากสิทธิทำกินให้สามารถโอนสิทธิไปให้ผู้ที่ต้องการทำการเกษตรรายอื่นๆได้ และตามทวงคืนที่ดิน ส.ป.ก. จากนายทุน เพื่อมาจัดสรร ให้เป็นไปตามกฎหมาย ซึ่งนับว่าเป็นนโยบายที่ช่วยแก้ปัญหาประชาชนระดับท้องถิ่นอย่างเท่าเทียม และยังนำไปเป็นหลักประกันเงินกู้ประกันตัวในชั้นศาลได้
ด้านแนวคิดส่วนตัวนั้นตนมีความหวังที่จะผลักดันให้เกิดการพัฒนาด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในจังหวัดลำปางที่ชัดเจน เพราะลำปางเป็นเมืองที่มีอัตลักษณ์โดดเด่นด้านการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมเก่าแก่ แต่ก็มีอุตสาหกรรมเซรามิกเป็นกลไกเศรษฐกิจที่สำคัญ อยากให้เกิดการใช้ประโยชน์ของที่ดินของกรมธนารักษ์ในการสร้างลานจำหน่ายสินค้าจากสนามบินที่จังหวัดลำปาง และแนวคิดการผลักดันให้เกิดการย้ายเรือนจำลำปาง เพื่อใช้ประโยชน์ที่ดินในการสร้างที่จอดรถนักท่องเที่ยวและที่จอดรถผู้ไปใช้บริการโรงพยาบาลลำปาง

“ความประทับใจและความภูมิใจในช่วงที่ผมเป็น ส.จ. ผมเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้เกิดความร่วมมือแก้ปัญหา การสร้างถนนไปยังวัดดอยพระฌาน อำเภอ แม่ทะ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่แต่ถนนไม่ดี การสร้างถนนติดปัญหาทางระเบียบกฎหมาย ซึ่งสุดท้ายได้หาทางออกกับหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง และใช้งบประมาณของ อบจ.สร้างถนน เอื้อให้นักท่องเที่ยวเดินทางไปได้สะดวก ชาวบ้านก็มีโอกาสค้าขาย เศรษฐกิจในชุมชนก็ขยับตัวสูงขึ้น ทำให้ผมมองว่าการผลักดันในระดับนโยบายต่างๆต้องอาศัยคนที่กล้าคิดและกล้าทำ ส.ส. ลำปางต้องใช้สิทธิ์ใช้เสียงให้เกิดประโยชน์ต่อบ้านเมือง ผมจึงขออาสา และวันนี้ผมก็กล้าพูดว่าถ้าฟ้าผ่าผมตายวันนี้ ก็ไม่เสียใจเพราะผมได้ทำประโยชน์หลายแห่งให้ชาวบ้านได้เล่าขานว่า นั่นเป็นโครงการที่ผี๋ต๋าย ส.จ.จินณ์  มาช่วยผลักดัน ”
ทั้งนี้นายจินณ์ ได้กล่าวปราศรัยกับประชาชนที่มาจับจ่ายที่ตลาดนัดน้ำโท้งแล้วแวะรับฟัง ให้กำลังใจอย่างเป็นกันเอง และขอโอกาสให้ตนได้เป็นตัวแทน ตามสโลแกนของภาษาเหนือว่า “เปลี่ยนกำบ๋อ” หมายถึง “เปลี่ยนสักทีดีไหม” เปลี่ยนให้คนใหม่ๆมาเป็นผู้แทนลำปางบ้างจะได้เกิดการเปลี่ยนแปลงใหม่ๆ พร้อมกับเชิญชวนให้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งส.ส.ในวันที่ 24 มี.ค. 2562 โดยใช้สิทธิ์อย่างสบายใจไม่ต้องกลัวว่าใครจะเข้าไปยุ่งเกี่ยวในคูหา เพราะกฎหมายได้คุ้มครองประชาชนให้ใช้สิทธิ์อย่างเสรี ทั้งนี้ยังได้บอกอีกว่า การเลือกตั้งครั้งนี้อาจจะจำยากว่าใครเบอร์ไหน ขอให้นึกถึงร้านสะดวกซื้อยอดนิยมเอาไว้ โดยทีมงานคณะหาเสียงของนายจินณ์ ชูป้ายเลขอักษรที่ออกแบบ คล้ายคลึงกับโลโก้ของร้านสะดวกซื้อเป็นที่สะดุดตา สร้างสีสันให้การหาเสียงเป็นที่พูดถึงว่ามีความคิดไอเดียการหาเสียงที่ง่ายต่อการจดจำ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ประทีป นันทะผาบ

ประทีป นันทะผาบ

นักข่าวประจังหวัดลำปาง ทำงานด้านการข่าวมานาน 10ปี ผู้ดูแลจังหวัดลำปาง